Nông Thôn Hà Tĩnh

Xã Cẩm Sơn: 6 tháng đầu năm đạt nhiều kết quả tốt đẹp

Là xã miền núi nằm ở phía tây nam của huyện Cẩm Xuyên, Cẩm Sơn luôn được đánh giá là xã có bước phát triển khá ổn định.

6 tháng đầu năm 2013, mặc dù phải chịu nhiều tác động xấu của nền kinh tế cả nước, ảnh hưởng không nhỏ đến nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, song dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp uỷ Đảng và chính quyền, Cẩm Sơn đã vượt qua được nhiều khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch trên nhiều lĩnh vực.


Trong lĩnh vực kinh tế, Cẩm Sơn vẫn giữ được đà tăng trưởng khá. Sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và các ngành nghề dịch vụ có những chuyển biến tích cực. Giá trị sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp kinh doanh dịch vụ có chiều hướng tăng rõ rệt. Tổng thu nhập bình quân đầu người đạt 3.215.000đ/người.


Công tác quốc phòng- an ninh của địa phương luôn được coi trọng đúng mức. Lực lượng công an xã được quan tâm chỉ đạo nên đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đẩy mạnh và ngăn ngừa có hiệu quả các loại tội phạm, đảm bảo vững chắc tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, bảo vệ bình yên cuộc sống cho nhân dân. Ban Chỉ huy quân sự xã đầu năm đã xây dựng kế hoạch tuyển quân đợt 1 năm 2013, làm tốt công tác huấn luyện dân quân tự vệ, hậu phương quân đội, đền ơn đáp nghĩa…


Vấn đề quản lý đất đai và sử dụng tài nguyên – môi trường trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Bộ phận địa chính xã đã tiến hành công tác quy hoạch, phân vẽ hiện trạng, giải quyết các vấn đề nảy sinh trong việc cấp GCNQSDĐ đúng theo luật định, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm về luật đất đai như lấn chiếm đất công, xây dựng không được cấp phép hay sử dụng đất sai mục đích…


Công tác văn hoá – xã hội, dân số kế hoạch hoá gia đình, y tế cơ sở luôn được Đảng bộ, chính quyền quan tâm chỉ đạo, đạt được nhiều kết quả khả quan.


Bằng sự nỗ lực vượt khó đi lên của một xã miền núi, bộ mặt Cẩm Sơn đang ngày một đổi mới. Chất lượng cuộc sống của nhân dân không ngừng được cải thiện. Trao đổi với phóng viên, ông Lương Hữu Tiến – Chủ tịch UBND xã cho biết: Trong thời gian tới, Cẩm Sơn chú trọng phát triển kinh tế vườn đồi, xây dựng nhiều trang trại có quy mô lớn, kết hợp trồng trọt và chăn nuôi gia súc, tăng diện tích lạc, đậu , vừng, vì đó là các cây thế mạnh của địa phương.


Tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm của đội ngũ lãnh đạo xã, sự đồng lòng chung tay góp sức của nhân dân Cẩm Sơn sẽ đạt được nhiều thành tựu tốt hơn nữa trong công cuộc xây dựng NTM, đem lại cho bà con một cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.


P.V

Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP