Thể thao

World Cup 2018: Taxi lao vào đám đông khiến 7 người bị thương

Báo Anh Independent đưa tin một chiếc taxi vừa lao vào đám đông tại Moscow, khiến ít nhất 7 cổ động viên bóng đá bị thương.

Theo đó, một chiếc taxi trong tình trạng mất kiểm soát đã tông vào đám đông người hâm mộ ở trung tâm thủ đô Moscow, Nga khiến 7 cổ động viên bị thương. Danh tính từng người chưa được xác định, song các nguồn tin cho biết tất cả đều là cổ động viên bóng đá, đến Moscow để đồng hành cùng World Cup 2018.

Nguồn tin hãng thông tấn Nga Interfax khẳng định tài xế lái chiếc taxi đã bị giam giữ. Ông khẳng định vụ va chạm đến từ tình huống mất kiểm soát tay lái, thay vì cố ý lao vào đám đông. Cảnh sát ở Moscow bước đầu xác định tài xế này lái xe ở tình trạng say xỉn.

Địa điểm xảy ra va chạm ở Moscow.

Vụ tai nạn trên là sự cố đầu tiên, khiến nhiều người bị ảnh hưởng kể từ khi World Cup 2018 khởi tranh. Trước ngày khai mạc, người dân Nga nhận tin chấn động khi vụ tai nạn đường thủy kinh hoàng diễn ra ở thành phố Volgograd, khiến 11 người thiệt mạng. Volgograd là nơi tuyển Anh chuẩn bị đá trận khai màn cùng Tunisia.

World Cup 2018 là sự kiện thể thao lớn nhất mà nước Nga từng được đăng cai. Vì thế, xứ Bạch Dương huy động tối đa nguồn lực an ninh để giúp ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trọn vẹn. Trong số đó, vấn đề khủng bố được nước chủ nhà lưu tâm hàng đầu.

Hàng loạt tổ chức khủng bố lên tiếng đe dọa sự an toàn của World Cup 2018, trong đó có nhóm IS. Vì thế, chính quyền Nga đã vạch ra kế hoạch kỹ lưỡng để có thể đối phó với mọi tình huống.

ESPN tiết lộ Nga chuẩn bị 2 lớp an ninh cho kỳ World Cup 2018. Đầu tiên, có gần 2.000 camera an ninh ở khắp địa điểm diễn ra World Cup 2018. Tiếp đó, hàng loạt lực lượng tinh nhuệ vào cuộc. Ngoài ra, các đội bóng tham dự World Cup 2018 đều mang theo lực lượng an ninh riêng.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP