Thể thao

Wenger: 'Sterling ăn vạ giỏi, trình độ trọng tài đi xuống'

HLV người Pháp đổ lỗi cho cầu thủ Man City và đội ngũ trọng tài, khi Arsenal trắng tay ở vòng 11 Ngoại hạng Anh.

"Khác biệt ở trận này là trọng tài, với quả penalty quá nặng và bàn việt vị", HLV Arsene Wenger nói trong buổi phỏng vấn sau trận thua Man City 1-3. "Nhưng chúng tôi đã quen rồi vì năm ngoái khi đội hành quân đến đây, chủ nhà cũng ghi hai bàn việt vị. Một lần nữa, trọng tài không làm tròn nhiệm vụ, vì trình độ của họ suy giảm qua từng mùa. Tôi không thể chấp nhận tình trạng hiện tại".

Arsenal bị dẫn trước trong hiệp một sau pha tỏa sáng của Kevin de Bruyne. Năm phút sau giờ giải lao, Nacho Monreal đẩy ngã Raheem Sterling trong vòng cấm. Trọng tài Michael Oliver ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, nơi Aguero nhân đôi cách biệt sau đó. Wenger cho rằng trọng tài đã sai trong pha bóng này: "Tôi khẳng định đó không phải penalty. Chúng ta đều biết Sterling ăn vạ rất giỏi".

Wenger bất lực vì khi đội nhà thua trận vì những lý do khách quan. Ảnh: Reuters.

Arsenal rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 65, nhờ tiền đạo vào sân thay người Alexander Lacazette. “Pháo thủ”, sau đó, chơi hưng phấn và nhịp nhàng, cho thấy dấu hiệu có thể gỡ hòa. Nhưng Gabriel Jesus dập tắt hy vọng của đội khách với cú đá cận thành phút 74. Trước đó, người kiến tạo David Silva đã rơi vào thế việt vị.

"Thể lực của trọng tài rất tốt, nhưng quyết định họ đưa ra thì không được như vậy", Wenger tiếp tục chê trách. "Khi tỷ số là 2-1, chúng tôi chơi tốt, và trọng tài mang đến cho họ bàn thắng mà việt vị rõ ràng. Dĩ nhiên quyết định đó đã hủy hoại Arsenal. Họ là đội mạnh, nhưng quyết định như thế khiến chúng tôi gặp khó hơn nhiều".

Chiến lược gia đã có 21 năm dẫn dắt Arsenal không trách cầu thủ nhà. Trái lại, ông khen ngợi học trò vì màn trình diễn đáng xem: “Chúng tôi đã chơi tốt trước một đội có lối đá nhanh và phản công nguy hiểm. Man City đang đạt phong độ cao, nhưng Arsenal cũng tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Chúng tôi đã chiến đấu suốt 90 phút. Arsenal lùi hơi sâu ở hiệp đầu, nhưng chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều trong hiệp sau".

Cách biệt giữa Arsenal và Man City tăng lên 12 điểm sau vòng 11. Khi được hỏi về thực tế này, Wenger nói: "Tôi chỉ có thể nói họ là đội mạnh. Phần còn lại tôi để dành cho các chuyên gia. Các bạn có những người tài trên truyền hình, có thể phân tích tốt hơn tôi".

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Sterling , Wenger , ăn vạ , trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP