Thể thao

Wenger muốn đổi luật khiến Arsenal không thể dùng Aubameyang

Nhà cầm quân gạo cội người Pháp cho rằng quy định khiến các CLB không thể dùng tân binh ở Cup châu Âu đã lỗi thời.

Trận Ostersunds gặp Arsenal diễn ra lúc 1h ngày 16/2 (giờ Hà Nội).

Pierre-Emerick Aubameyang sẽ không thể khoác áo Arsenal khi đội bóng này làm khách trên sân Ostersunds ở vòng 1/16 Europa League. Chân sút người Gabon đã khoác áo Dortmund và CLB Đức cũng đang tham dự sân chơi này sau khi bị loại khỏi Champions League.

Aubameyang không thể thi đấu cho Arsenal ở Europa League. Ảnh: Reuters.

Bình luận về vấn đề này, Arsene Wenger nói: "Một cách đồng thuận, tôi nghĩ tất cả các CLB đều đồng ý là quy định này cần phải được xóa bỏ ở châu Âu".

"Khi bạn nhìn vào số tiền chuyển nhượng phải chi ở thời điểm này, khi bạn phải chi 70, 80, 90 triệu đôla vào giữa mùa giải rồi các cầu thủ đó không thể ra sân. Điều đó chẳng có nghĩa lý gì cả. Tất cả mọi nơi ở châu Âu, các CLB đều chống lại điều luật này", HLV Arsenal nói.

Arsenal đã chi 80 triệu đôla để chiêu mộ Aubameyang từ Dortmund trong tháng Một qua với mục tiêu làm mới hàng công. Với việc tiền đạo 28 tuổi không thể ra sân, Wenger càng gặp khó khi Alexandre Lacazette vắng mặt sáu tuần do chấn thương đầu gối.

Wenger nhiều khả năng sẽ sử dụng Danny Welbeck đá cao nhất trên hàng công trong chuyến đi tới Thụy Điển. Ông cũng có thể trao cơ hội cho cầu thủ trẻ Eddie Nketiah. Europa League đang dần trở thành đấu trường được Arsenal ưu tiên để tìm vé dự Champions League mùa sau khi mục tiêu vào top bốn Ngoại hạng Anh trở nên khó khăn.

Tác giả: Duy Đoàn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP