Thể thao

Wayne Rooney nhắc nhở cầu thủ Man Utd phải nỗ lực hơn

Mới đây, Man Utd đã chấm dứt chuỗi thành tích tệ hại bằng chiến thắng thuyết phục 3-2 trước Newcastle. Mặc dù vậy, cựu đội trưởng Wayne Rooney vẫn không khỏi lo lắng, anh nhắc nhở các cầu thủ “Quỷ đỏ” phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong những trận đấu sắp tới.

Sau bốn trận liên tiếp không chiến thắng, cuối cùng Man Utd cũng đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành trọn ba điểm trước Newcastle trong niềm hân hoan của người hâm mộ. Cựu đội trưởng Wayne Rooney chia sẻ rằng những gì “Quỷ đỏ” đã thể hiện kể từ đầu mùa giải năm nay khiến anh nhớ lại quãng thời gian huấn luyện viên Louis van Gaal ở Old Trafford.

Man Utd đã chấm dứt chuỗi bốn trận tệ hại bằng chiến thắng 3-2 trước Newcastle

Anh khẳng định: “Thời điểm này thật sự rất khó khăn, Man Utd đã có một khởi đầu chật vật. Mọi chỉ trích đều đổ dồn vào Mourinho nhưng chính các cầu thủ cũng phải có trách nhiệm với thành tích chung của cả đội. Họ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, bởi vì một khi đã ở trên sân thì mọi chuyện đều phụ thuộc vào họ chứ không phải là huấn luyện viên”.

“Khi huấn luyện viên Louis Van Gaal ở đây cũng vậy. Ông ấy cũng từng bị chỉ trích nặng nề, nhưng tôi luôn nói với các đồng đội rằng chúng tôi cần phải thi đấu tốt hơn. Cá nhân tôi cho rằng chiến thuật của Van Gaal khá tốt nhưng Man Utd đã không thể chuyền tải được chiến thuật của ông ấy khi nhập cuộc”.

Cựu đội trưởng Wayne Rooney nhắc nhở “đàn em” ở Man Utd phải nỗ lực nhiều hơn nữa

Rooney bày tỏ sự cảm thông với những “đàn em” ở Man Utd: “Man Utd bây giờ sở hữu đội hình với nhiều người trẻ nhưng đã phải chịu rất nhiều áp lực. Khá nhiều cầu thủ chưa từng rơi vào tình thế khó khăn như thế bao giờ, nhưng cũng không có những cầu thủ kinh nghiệm hỗ trợ họ vượt qua trở ngại”.

Rooney cho rằng hiện nay các cầu thủ trẻ đều phải chịu những ảnh hưởng nhất định từ truyền thông: “Một vài cầu thủ trẻ bị suy sụp khi phải hứng chịu những chỉ trích từ giới truyền thông dù thực tế là họ đã thi đấu tốt. Điều quan trọng là họ cần tiếp nhận thông tin từ huấn luyện viên và các đồng đội, những người luôn nói ra sự thật”.

Anh nói thêm: “Bạn sẽ suy nghĩ nhiều về thất bại hơn là thành công. Khi thất bại, bạn luôn cho rằng bản thân mình có thể làm tốt hơn và nỗ lực để thành công những lần sau”.

Nhớ lại hai thất bại của Man Utd trước Barcelona ở Champions League những năm 2009 và 2011, Rooney cho rằng mình đã có cơ hội được đối đầu với Lionel Messi, cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá hiện đại: “Đối với tôi, Messi là cầu thủ xuất sắc nhất, những gì anh ấy làm được rất đáng ngạc nhiên”.

Rooney: “Messi (giữa) là cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá hiện đại”

Theo cựu thủ quân “Quỷ đỏ”, Messi và Cristiano Ronaldo có những điểm khác biệt. Ronaldo thường nhận được những đường chuyền của các đồng đội đến khu vực cấm địa và nhiệm vụ còn lại chỉ là dứt điểm thành công. Trong khi đó, Messi có thể tự làm được mọi thứ, thậm chí anh vẫn có thể ghi bàn khi chơi lùi sâu ở khu vực trung lộ”.

Cuối cùng, tiền vệ người Anh thành thật thừa nhận: “Có những khi tôi vẫn còn đang đi bộ quanh sân thì Messi đã ghi bàn rồi”.

Hiện tại, Rooney đang thuộc biên chế của DC United. Phát biểu với giới truyền thông, cầu thủ 33 tuổi cho biết anh mong muốn giành thêm được nhiều danh hiệu cùng câu lạc bộ mới này mặc dù đã có tới 11 lần đăng quang cùng Man Utd ở các giải đấu quốc nội cũng như tại đấu trường châu Âu.

Tác giả: Đan Ly

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP