Thể thao

Vượt Ronaldo, Messi lập thành tích chưa từng có trong lịch sử

Chiến thắng tại giải FIFA The Best 2019 biến Lionel Messi thành cầu thủ thành công nhất lịch sử của FIFA trên phương diện danh hiệu cá nhân.

Đây là lần đầu tiên Messi giành giải The Best của FIFA kể từ khi Liên đoàn Bóng đá Thế giới tạo ra giải thưởng này vào năm 2016.

Tuy nhiên, tiền thân của FIFA The Best là giải thưởng "Cầu thủ hay nhất năm" và Quả bóng Vàng FIFA đã ghi nhận siêu sao người Argentina chiến thắng 5 lần trong các năm 2009, 2010, 2011, 2012 và 2015.

Cùng với giải thưởng The Best vừa được nhận, Messi đã lập kỷ lục 6 lần giành danh hiệu "Cầu thủ hay nhất năm" do FIFA trao tặng, vượt qua Cristiano Ronaldo (5 lần).

Messi đã vượt Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo để giành giải FIFA The Best 2019. Ảnh: Getty.

Đây là giải thưởng cá nhân lớn đầu tiên mà Messi nhận được kể từ năm 2015, thời điểm El Pulga giành "Quả bóng vàng FIFA" sau khi cùng Barca vô địch La Liga và Champions League.

Mùa 2018/19, Messi cùng Barca vô địch La Liga và lọt vào bán kết Champions League. Anh đá 50 trận cho Barca trên mọi đấu trường, ghi 51 bàn và có 22 đường kiến tạo. Messi cũng là chủ nhân của danh hiệu "Chiếc giày Vàng" khi ghi 36 bàn tại La Liga.

Tại Copa America 2019, Messi đưa Argentina giành hạng ba chung cuộc. Anh ghi 1 bàn trong trận gặp Paraguay ở vòng bảng trước khi có kiến tạo duy nhất ở trận tranh hạng ba với Chile.

Messi vượt Ronaldo ở số danh hiệu cầu thủ hay nhất năm của FIFA. Ảnh: ESPN.

FIFA bắt đầu tiến hành trao giải "Cầu thủ hay nhất năm" vào năm 1991, như một cách để song hành cùng giải Quả bóng Vàng châu Âu do tạp chí France Football trao tặng. Cầu thủ đầu tiên giành giải là Lothar Matthaus của Inter Milan.

Khác với giải Quả bóng Vàng châu Âu được bầu chọn từ lá phiếu của các nhà báo uy tín trên khắp thế giới, giải "Cầu thủ hay nhất năm" của FIFA trước kia và FIFA The Best bây giờ được bầu chọn từ lá phiếu của những đội trưởng và HLV trưởng ĐTQG thuộc FIFA. Một số nhà báo uy tín trên thế giới cũng được lựa chọn để bỏ phiếu.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: FIFA The Best 2019 , Ronaldo , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP