Thể thao

Vượt qua vòng loại U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo được giao chỉ tiêu “khủng”

Ngay sau chiến thắng đậm 4-0 trước U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã đến chia sẻ niềm vui và động viên các tuyển thủ U23 Việt Nam. Bộ trưởng không quên đặt “chỉ tiêu” khủng cho HLV Park và các học trò trong thời gian tới.

Trước đó, tối 26/3, ĐT U23 Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ khi đánh bại U23 Thái Lan 4-0 để chính thức đoạt vé dự VCK U23 châu Á với ngôi vị đầu bảng K ở vòng loại. Thành công này cho thấy, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam ở các cấp độ có thể vượt qua nhiều khó khăn để chinh phục đỉnh cao.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo trước Thái Lan

Vào ngày 27/3, nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập ngành Thể thao Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng Tổng cục Thể dục thể thao.

Nói riêng về bóng đá, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định đây là một trong những bộ môn tiến bộ nhất của Thể thao Việt Nam trong 2 năm vừa qua. Đặc biệt, chiến thắng đậm trước U23 Thái Lan đêm 26/3 đã làm nức lòng người hâm mộ cả nước.

Không chỉ dừng lại ở đó, Bộ trưởng cũng đã đặt 2 “chỉ tiêu” cho HLV Park Hang Seo cùng các học trò trong thời gian tới. Đó là vô địch SEA Games 30 và tái lập kỳ tích lọt vào chung kết như tại Thường Châu (Trung Quốc), nếu có thể xa hơn nữa nếu tái lập được kỳ tích ấy, ĐT U23 Việt Nam sẽ giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

Đánh giá về chiến thắng đầy ý nghĩa này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ: "Nhờ tinh thần của bàn thắng trong trận thắng U23 Indonesia, tinh thần đó truyền cho trận đấu, cái đó vô cùng quan trọng. Môn gì cũng vậy, tinh thần thi đấu đặc biệt quan trọng. Sau khi dẫn bàn đầu tiên, tinh thần của toàn đội khác hẳn".

"Hiếm có trận nào hậu vệ của ta đá tốt như trận gặp U23 Thái Lan, thực ra họ cũng nôn nóng nữa. Bởi vì các năm trước, bóng đá Thái Lan thất bại nên muốn thông qua trận này lấy lại hình ảnh, từ chỗ nôn nóng đó mới dẫn đến việc trả giá. Không phải U23 Thái Lan đá dở đâu mà phải công nhận mình đá tốt".

Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau trận thắng đậm U23 Thái Lan, giành tấm vé vào VCK U23 châu Á 2020. Ảnh: Hữu Thắng.

Trong năm 2019, Đội tuyển U23 Việt Nam có hai mục tiêu là giành quyền dự VCK U23 châu Á 2020 và vô địch SEA Games 30. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá thầy trò HLV Park Hang-seo đã hoàn thành 50% mục tiêu, còn việc vô địch SEA Games dù được kỳ vọng nhưng "không đơn giản".

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá: "Phải thi đấu cọ xát nhiều hơn, các cháu của mình ở V-League ít được đá, đó là cái khó. Bây giờ lứa này buộc phải có nhiều trận giao hữu hơn để chuẩn bị SEA Games và VCK U23 châu Á 2020. Vô địch U23 châu Á thì hơi khó, được thì tốt nhưng khó, giành HCV SEA Games nằm trong tầm tay.

Lúc nào cũng nằm trong tầm tay nhưng vận chưa đến. Kỳ trước, đội của mình quá mạnh nhưng vẫn không được, chứ không phải đội mình yếu".

Ngoài ra khi nhắc đến VCK U23 châu Á 2020, Bộ trưởng cũng đặt mục tiêu cho đội cố gắng tái lập kỳ tích lọt vào chung kết như tại Thường Châu (Trung Quốc). Nếu tái lập được kỳ tích ấy, ĐT U23 Việt Nam sẽ giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

Tác giả: Trang Dung (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP