Xã hội

Vượt gần 2.000 km, cô gái bất ngờ trước cơ ngơi nhà chồng

Hơn 4 tháng kể từ lần gặp đầu tiên, cô gái Bạc Liêu quyết định rời xa bố mẹ để đi theo tiếng gọi của tình yêu với chàng trai Thái Bình…

Đó là câu chuyện tình mà người trong cuộc tự nhận là cổ tích giữa đời thường. Tình yêu của họ đến từ cái nhìn đầu tiên và đã vượt qua khoảng cách 1.819 km.

Cặp đôi đã quyết định làm đám cưới sau 4 tháng yêu xa. Ảnh: Nhân vật cung cấp.


Phạm Thị Minh Phượng (SN 1998, quê Bạc Liêu)- nhân vật nữ trong câu chuyện, nhận mình có ngoại hình chênh lệch với chồng. Cô chỉ cao 1m55 nhưng nặng tới 65 kg. Trong khi đó, chàng trai của cô - Nguyễn Bá Tài (SN 1992, quê Đông Hưng, Thái Bình) chỉ nặng 48 kg.

Tuy nhiên Minh Phượng nói, chính sự chênh lệch về cân nặng đó đã hút hai con người xa lạ đến với nhau.

“Mình quen anh trong một bữa tiệc sinh nhật ở Hà Nội. Khi đó anh rất gầy. Gương mặt lạnh lùng, ít nói nhưng anh có một nụ cười đẹp. Khi anh cười, mình đã bị cuốn hút”, Minh Phượng nhớ về cuộc gặp gỡ lần đầu tiên với Bá Tài.

Sau cuộc gặp đó, tiếng sét ái tình dường như không chỉ đánh trúng Minh Phượng, mà cả Bá Tài. Vì vậy cả hai đã nhanh chóng tìm đến với nhau. Nhưng khi tình yêu đã gắn kết được hai con người thì Minh Phượng lại phải về Bạc Liêu.

“Khi mình rời đi, mình đã nghĩ mọi thứ sẽ kết thúc. Một mối tình sẽ khó tồn tại nếu hai người ở quá xa nhau, mọi trao đổi, mọi cảm xúc chỉ được thể hiện với nhau qua cái màn hình điện thoại ”, cô gái 20 tuổi nói.

Thế nhưng lý trí của cô đã không thắng được tiếng nói của trái tim. Vì vậy những cuộc điện thoại, những tin nhắn của hai người ở hai miền đất nước vẫn cứ tiếp tục được nối dài.

“Thời gian yêu xa là khoảng thời gian đầy ghen tuông, giận hờn và nhớ nhung. Mình ghen tuông không phải vì không tin tưởng anh mà vì ở quá xa nên mình thấy mọi thứ đều mơ hồ. Ở đó, mình không thể biết, người yêu của mình thực sự đang ở đâu, làm gì và cảm xúc của anh thế nào”, Minh Phương chia sẻ về quãng thời gian 4 tháng yêu xa.

Chính những suy nghĩ đó đã khiến cô nhiều lần không dám tin cuộc tình này sẽ có kết thúc đẹp. Cho đến một ngày, Bá Tài bất ngờ vào Bạc Liêu và xin được cưới cô.

Ngày cưới cũng là ngày đầu tiên cô ra mắt nhà chồng. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Ngày cưới, cũng là ngày đầu tiên Minh Phương về Bắc ra mắt nhà chồng và biết được nơi ăn chốn ở của chồng. Đứng trước căn nhà, nơi cô và chồng sẽ sống trong tương lai, Minh Phương lặng đi.

“Trước khi hỏi cưới mình, anh nói hoàn cảnh gia đình anh khó khăn. Bố mẹ là nông dân, tuổi lại cao nên mọi việc trong nhà do anh gánh vác… Thế nhưng khi về Thái Bình, thấy anh đã lo được một căn nhà khang trang với đầy đủ vật dụng cần thiết cho cuộc sống, mình thấy thật cảm động”, cô gái Bạc Liêu chia sẻ.

Căn nhà đó không phải biệt thự, cũng không phải nhà cao cửa rộng mà chỉ là một căn nhà mái bằng. Cuộc sống ở đây cũng bình dị, yên ắng chứ không ồn ào, đông đúc như thành phố Bạc Liêu nơi gia đình cô ở.

Tuy nhiên vì đó là căn nhà được làm nên từ những đồng tiền mà người yêu cô chắt chiu nên cô thấy mãn nguyện.

Nhưng sau niềm vui ấy, Minh Phượng lại chảy nước mắt vì những lời gièm pha của người làng về ngoại hình mũm mĩm của cô dâu.

“Có người còn nói thẳng với chồng mình: “Vào tận miền Nam mà lấy cô vợ chán quá”, khiến mình từng khóc nhiều và rất tức giận.

Trước chuyện này, chồng mình lại động viên. Anh bảo: “Mình sống cho mình chứ đâu sống cho họ mà quan tâm họ đàm tiếu. Chỉ cần em sống tốt, yêu thương bố mẹ thì họ nói chán rồi cũng thôi”, Minh Phượng nhớ lại.

Minh Phượng cho biết, chồng cô không phải người khéo nói nhưng luôn hiểu và quan tâm đến vợ. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Cưới xong, chồng cô lại đi làm, công việc xây dựng vất vả. Mỗi tuần chỉ về với vợ 1 ngày cuối tuần. Thế nhưng Phượng nói, cô may mắn có bố mẹ chồng tâm lý.

“Về làm dâu đất Bắc, mọi thứ đều khác lạ với mình. Mình phải học lại mọi thứ, từ cách nói năng, đi đứng, bữa cơm phải mời người lớn, ra đường gặp người lạ hay quen cũng phải chào hỏi… Ngay cả cách nấu nướng, mình cũng phải học.

Tuy nhiên bố mẹ chồng luôn chỉ bảo mình tận tình. Bố mẹ cũng không bắt mình phải dậy sớm dọn dẹp, cơm nước. Vì vậy mình không có cảm giác tủi thân khi vắng chồng”, nàng dâu 20 tuổi tâm sự.

Ở thời điểm hiện tại, đám cưới mới diễn ra được 3 tháng. 2 vợ chồng Minh Phượng cũng mới kỷ niệm 7 tháng yêu nhau. Mọi thứ vẫn còn quá mới mẻ để khẳng định bất cứ điều gì.

Tuy nhiên Minh Phượng cho rằng, cô thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Cô hài lòng với người chồng ít nói, ít cười nhưng luôn chịu thương chịu khó và luôn quan tâm đến cô bằng những điều thiết thực.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP