Xã hội

Vượt cống lúc nước lớn, người đàn ông bị nghiền nát chân trái

Gần 1 giờ đồng hồ nỗ lực, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công nạn nhân bị kẹt nắp cống.

Theo thông tin ban đầu, sáng 7/2, ông Võ Quốc Trung (ngụ xã Thới Tân, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ) lưu thông bằng xuồng trên kênh Vàm Nhon (thuộc xã Định Môn, huyện Thới Lai).

Khi đến cống Vàm Nhon, ông Trung cố gắng vượt qua trong khi cống đang đóng hờ khiến người văng xuống, kẹt ngay lúc cống đang đóng. Phần chân trái của ông Trung kẹt ở nắp cống nên gần như bị nghiền nát.

Người dân tham gia cùng lực lượng cứu hộ giải cứu nạn nhân.

Phát hiện sự việc, nhiều người dân địa phương hô hoán và trình báo lực lượng chức năng để cứu hộ.

Ngay sau đó, hàng trăm người dân cùng lực lượng cứu hộ đã buộc dây, dùng xà beng để kéo nắp miệng cống lên cứu ông Trung. Gần 1 giờ đồng hồ nỗ lực, lực lượng cứu hộ cũng giải cứu thành công nạn nhân.

Theo người dân địa phương, lúc ông Trung đến gần cống, bà con hai bên đã cảnh báo không cho qua nhưng ông vẫn cố để qua. Rất may nhờ có mũi ghe kẹt lại nên ông Trung thoát chết.

Bà Phạm Thị Ngọc Bích, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Thới Lai cho biết, do điều kiện sắp đến mùa gặt và lịch định kỳ nên cống Vàm Nhon được đóng từ ngày 6/2.

Ông Trung không nắm được đặc thù đóng cống. Cụ thể, khi nước lớn, cống sẽ được cho đóng lại. Trên miệng cống ghi rõ quy cách đóng cống và người dân không được lưu thông qua lại gần cống khoảng 20 mét.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP