Xã hội

Vượt cạn thành công trên chuyến tàu Thống Nhất Bắc – Nam SE6

Bé gái nặng 2,9kg chào đời khỏe mạnh với sự giúp đỡ của cán bộ nhân viên đường sắt.

Thông tin trên được ông Cao Hùng Nam - trưởng tàu SE6 chia sẻ với truyền thông.

Được biết, vào ngày 3/1 hành khách Trương Thị Hồng (35 tuổi, Nghệ An) cùng mẹ và con nhỏ lên tàu tại ga Biên Hòa để về quê.

Khoảng 22h45, khi tàu SE6 đến địa phận tỉnh Quảng Ngãi sản phụ có dấu hiệu đau bụng, chuyển dạ nên mong muốn được đến bệnh viện gần nhất để "vượt cạn".

Nhận thấy tình hình cấp bách, trưởng tàu đã cử một nhân viên nữ hỗ trợ, đồng thời chuẩn bị vật dụng y tế phòng trường hợp hành khách sinh con trên tàu.

Mọi người giúp đỡ sản phụ ra xe y tế

Ông Nam kể lại: "Khi tàu vừa đến Quảng Ngãi khoảng hơn 23h00 thì chị Hồng đau bụng dữ dội, không thể chờ đến bệnh viện. Tình thế khẩn cấp, chúng tôi đã khẩn trương hỗ trợ chị Hồng sinh ngay trên tàu. Một bé gái nặng 2,9kg đã chào đời khỏe mạnh".

Ngay sau khi đến ga Quảng Ngãi, hai mẹ con sản phụ được chuyển đến bệnh viện để chăm sóc.

Bé gái 2,9 kg khỏe mạnh dễ thương trong vòng tay một nhân viên trên tàu SE6.

Chiều 4/1, lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi cho biết sức khỏe của sản phụ Trương Thị Hồng (35 tuổi, Nghệ An) cùng con gái sơ sinh vừa chào đời trên đoàn tàu SE6 đã ổn định.

Vào hồi đầu tháng 7, chuyến tàu SE10 cũng may mắn chào đón một thiên thần nhỏ khi tàu sắp đến ga Đồng Lê (Quảng Bình).

Chia sẻ với Zing.vn, Trưởng tàu Huỳnh Hữu Nghĩa cho biết khoảng 18h40, tàu SE10 chạy tuyến Sài Gòn - Hà Nội, khi chạy đến khu gian Lạc Sơn - Ngọc Lâm (Quảng Bình), một nữ hành khách nằm trên toa 6 chuyển dạ.

Trưởng tàu thông báo nhờ người có chuyên môn y tế hỗ trợ nhưng không có nên các nhân viên trên tàu trở thành "ông đỡ" bất đắc dĩ thông qua sự chỉ bảo qua điện thoại của một bác sĩ. Cuối cùng, nữ hành khách sinh hạ thành công một bé gái dưới sự giúp đỡ của nhân viên trên tàu.

Sau khi hộ sinh, các nhân viên trên tàu điện báo cho ga Đồng Lê (Quảng Bình) điện thoại cho bệnh viện chuẩn bị thiết bị y tế, nhân lực.

Sau sự việc, gia đình nữ hành khách đã liên hệ với tàu và thông báo mẹ con hành khách đều khỏe mạnh.

Tác giả: Minh Anh (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: tàu se6 , vượt cạn , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP