Pháp luật

Vượt biên sang Campuchia trốn nã vì dí súng vào đầu ‘con nợ’

Sau màn đòi nợ bằng cách dí súng vào đầu “con nợ”, đối tượng Nguyễn Hoàng Minh (SN 1988, ngụ Phường Tân Tiến, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã sang Campuchia lẩn trốn. Sau gần 1 năm truy nã, Minh bị lực lượng chức năng bắt giữ và di lý về về Việt Nam để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”, “Tàng trữ vũ khí quân dụng” và “Cướp tài sản”.

Đối tượng Minh tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, giữa tháng 6/2017, Minh cho chị Nguyễn Thị Bích Vi (ngụ phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột) vay 250 triệu đồng. Đến hẹn trả, Minh nhiều lần gặp chị Vi đòi lại số tiền nhưng không được. Ngày 15/8/2017, Minh điều khiển xe ô tô chở theo Nguyễn Hoàng Duy và Nguyễn Hữu Thái đến nhà chị Vi đòi nợ, sau đó bắt chị này lên xe ô tô chở về nhà Minh.
Tại nhà riêng, cả 3 đối tượng đã dùng tay chân đấm vào mặt và người chị Vi để ép chị trả số tiền đã mượn. Trong lúc đòi nợ, Minh còn lấy khẩu súng Coit 45 (Côn 45) lên đạn và dí vào đầu chị Vi đòi bắn nhưng được Thái can ngăn. Chưa dừng lại, Duy còn lục ví của chị Vi lấy 6 triệu đồng, cả 3 yêu cầu chị Vi phải đưa trước số tiền 40 – 50 triệu đồng thì mới thả cho về.

Trong khi chị Vi điện thoại về nhà chuẩn bị tiền chuộc thì người nhà chị đã trình báo sự việc đến cơ quan công an. Hai đối tượng Duy và Thái bị bắt ngay sau đó, còn Minh bỏ trốn rồi vượt biên sang Campuchia. Ngày 30/6/2018, sau gần một năm trốn nã, Minh bị bắt giữ.

Trước đó, ngày 22/6/2018, Công an TP.Buôn Ma Thuột cũng đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố 2 đối tượng có hành vi dùng súng đi đòi nợ. Hai đối tượng này là Phạm Trung Dũng (SN 1977, ngụ phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột) và Nguyễn Tùng Ân (SN 1993, ngụ huyện Cư Kuin, cùng tỉnh Đắk Lắk).

Cụ thể, vào khoảng tháng 2/2018, Dũng có cho anh Nguyễn Vũ Tường Lân (ngụ thành phố Buôn Ma Thuột) mượn số tiền 45 triệu đồng với lãi suất 5.000 đồng/1 triệu/ngày. Hai tháng sau khi mượn, anh Lân luôn trả tiền lãi cho Dũng đầy đủ.

Tuy nhiên, đến tháng thứ 3, anh Lân không còn khả năng để trả nợ nên tối ngày 2/5/2018, Dũng mang theo 1 khẩu súng bắn đạn bi rồi điều khiển xe máy chở theo Ân đến nhà anh Lân để đòi nợ.

Tại đây, Dũng đã dí nòng súng vào đầu anh Lân kèm theo nhiều lời hăm dọa. Sau đó, Dũng yêu cầu anh Lân viết một giấy nợ mới với số tiền là 54 triệu đồng. Nhận được tin trình báo từ phía bị hại, cơ quan công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà Dũng, cơ quan điều tra công an đã thu giữ được 1 khẩu súng và 33 viên đạn bi.

Được biết, đối tượng Dũng đã từng dùng bom bẩn đi đòi nợ thuê và bị khởi tố về tội “Hủy hoại tài sản” nhưng được gia đình bảo lãnh tại ngoại./.

Tác giả: Tự Lập

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: con nợ , trốn nã

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP