Giải trí

Vượng Râu: Tôi đùa vợ nhà nhiều âm khí vì sinh con một bề

Nghệ sĩ Vượng Râu chia sẻ, anh có ba cô con gái, thường đưa chuyện sinh con một bề vào các tiểu phẩm hài để gây cười nhưng thực lòng lại không sợ chuyện "nhà cao cửa rộng con rể ở, tiền để ngân hàng cháu ngoại tiêu”.

Tân Kim Bình Mai là một bản nháp

- Vừa qua, phim cổ trang Tân Kim Bình Mai do anh làm đạo diễn khi phát trên YouTube gặp nhiều ý kiến vì cảnh quay quá hở hang, nội dung chưa sâu, anh nói gì về nhận xét này?

Phim này tôi tự bỏ tiền ra làm, như một phép thử, một bản nháp. Năm 2012 tôi đã làm bộ phim hài dân gian “Kỳ phùng địch thủ” được đánh giá tốt nhưng hình ảnh lại không được tốt. Cũng do nhiều yếu tố ảnh hưởng cả hoàn cảnh lẫn bối cảnh.

Vậy nên tôi vẫn đau đáu là sẽ phải làm bộ phim hài dân gian để thoả đam mê của tôi. Tôi làm Tân Kim Bình Mai để nháp cách thức làm việc, cách thức sản xuất để năm tới, khi có điều kiện tôi làm những bộ phim hài cổ trang có những hình ảnh thật đẹp cho người xem. Vậy thôi, tôi rất đơn giản.

Nghệ sĩ Vượng Râu cho rằng, Tân Kim Bình Mai là phép thử của anh với nghệ thuật, cả về xu hướng lẫn kinh nghiệm làm phim cổ trang.

- Anh rút ra cho mình bài học gì từ lần nháp này?

Đây là lần đầu tiên tôi sử dụng hình ảnh hở hang như thế trong sản phẩm mình làm. Mọi người có thể vào xem lại các tiểu phẩm hay phim tôi làm để kiểm chứng. Bởi câu chuyện của phim vậy nên bắt buộc tôi phải thế.

Nhưng bù lại, sau việc này tôi nhận ra được một điều rằng nếu có bối cảnh, setup tốt, có quay trường quay riêng sẽ rất đẹp. Qua đây tôi nhận ra được khâu nào sẽ phải cẩn thận, khâu nào sẽ cần tính toán nhiều hơn. Đấy là phần hình ảnh. Hài Tết sắp tới tôi sẽ áp dụng công nghệ 4K như làm với Tân Kim Bình Mai. Tôi mời thầy tôi - NSND Khải Hưng - làm đạo diễn. Hài thì thật không nhất thiết cần tới công nghệ 4K, nhưng tôi vẫn thế, vẫn rất muốn có những hình ảnh đẹp nhất có thể để mang tới cho người xem.

Còn nội dung, giai đoạn ngày trước làm hài hay sến-sốc-sex, nhưng trend bây giờ, gu thưởng thức bây giờ đôi khi lại rất xàm, không ra cái gì. Có nghĩa rằng, trò chuyện ai đó không đầu không cuối rồi cứ đối thoại với nhau vậy trong phim có khi còn nhiều người xem hơn phim được đầu tư.

Đấy là chuyện thật, bởi bây giờ người ta tiếp cận với quá nhiều thông tin, thành thử đối với họ nhiều cái đã trở nên quá bình thường, những thứ không bình thường lại được chú ý. Có thực tế, nhiều sản phẩm có lượng khen nhiều, nhưng lượng xem lại ít ngược lại có sản phẩm bị chê, lại được tò mò và xem đông.

- Xu hướng của anh sẽ ra mắt các sản phẩm có lượng chê nhiều?

Khó đấy! Nếu cố tình có khi không làm được. Làm để cho khán giả vào chửi không dễ đâu, giỏi mới làm được. Khán giả giờ cực kỳ khó chiều.

- Với xu hướng này, anh nhận khả năng đạo diễn của mình ở mức nào?

Nói thật, dù là người sản xuất, đạo diễn rất nhiều chương trình rồi nhưng tôi vẫn thấy mình ở trình độ học sinh. Bỡ ngỡ bước vào môi trường khó lường, có nghĩa có biết khán giả thích không mà chiều, khán giả có ghét không mà chiều.

Người được ăn học như chúng tôi thực sự không thể làm được hài chửi nhau bậy bạ được. Có thể câu được lượng người xem, người Việt Nam tò mò, xem người ta chửi nhau thế nào. Cái đó được về mặt lượng người xem, nhưng lại làm hỏng định hướng văn hoá của nghệ sĩ.

- Những thứ xàm, nhảm nhí vô bổ lại được xem nhiều vì giờ các sản phẩm đó nhan nhản trên YouTube, từ góc độ nghệ sĩ, anh “hiến kế” gì để thay đổi?

Vì những thứ nhảm nhí dễ quá ai cũng làm được nên những người làm tử tế, làm thật chưa chắc đã tồn tại. Và vì muốn tồn tại, đôi khi họ lại chạy theo xu hướng, nếu không chạy theo lại bị tụt.

Thế tôi mới nói là tôi đang như một học sinh khi theo xu hướng này. Nhưng dù là học sinh tôi cũng luôn tâm niệm rằng không được làm với bất cứ giá nào. Tới giờ phút này, tôi nghĩ mình không nên tìm con đường đi mới mẻ, mà mình đang đi con đường nào cứ đi theo con đường đó.

Có thể chậm theo xu thế nhưng một ngày nào đó sản phẩm của mình sẽ có trong lòng khán giả. Tôi chấp nhận giữ lại những thứ tử tế, chấp nhận nuôi khán giả.

Clip Vượng Râu nói về sinh con một bề:

Về nhà toàn con gái, mỗi mình tôi đàn ông

- Xem phim hài anh làm, nhiều khán giả bảo Vượng Râu hay chế giễu chuyện sinh con một bề. Nó như là sân chơi để anh bày tỏ chính lòng mình?

Thế hệ vợ chồng tôi là thế hệ hiện đại, dù tôi có 3 con gái thật nhưng tôi chưa bao giờ áp lực về chuyện đó. Tôi vẫn đùa rằng có khi vai diễn ám vào đời mình vì tôi từng đóng ông bố có 7 con trai, nhưng giờ thì chưa có đứa nào.

Tôi làm phim “Cưới đi kẻo ế” luôn lấy 2 cô con gái Là và Lượt ra để tếu, tôi đầu têu các trò “nhất nam viết hữu thập nữ viết vô”, phân biệt giới tính rõ ràng. Thế nhưng trong tư tưởng của tôi lại hoàn toàn không nghĩ tới chuyện đó.

- Vợ anh có áp lực không, dù gì làm vợ người nổi tiếng cũng muốn ‘ghi điểm’ với chồng?

Cô ấy không hề áp lực gì cả, thậm chí lúc nào cũng vui. Nhiều khi về tới nhà toàn con gái, mỗi mình tôi đàn ông, tôi vẫn đùa rằng: Vợ ơi về tới nhà sao lạnh thế, có khi nhà nhiều âm khí. Vợ lại đáp: Vớ vẩn, nhà ở phố chứ phải ở quê hay nghĩa địa đâu mà âm khí. Rồi cô ấy nghĩ ra, tôi đùa, cô ấy cười.

Với lại giờ khoa học kỹ thuật, có thể can thiệp được việc đó cơ mà. Mà 30 chưa phải là Tết nhé, tôi đã chốt là chỉ có 3 con đâu, biết đâu tôi sinh nữa. Con cái là lộc trời, trai hay gái không quan trọng. Tôi là người Việt gốc “tre” nhưng lại ở thế hệ hiện đại, nên sẽ không lăn tăn chuyện “Nhà cao cửa rộng con rể ở, tiền để ngân hàng cháu ngoại tiêu”.

Vợ chồng nghệ sĩ Vượng Râu rất hạnh phúc, không phiền lòng chuyện con một bề.

- Nhưng trang cá nhân của vợ anh, tôi thấy rất nhiều “tâm sự”?

À cô ấy đọc trên mạng, cứ thấy gì hay thì cô ấy lấy về. Nhiều người bảo hay cô ấy ghen, nhưng vợ tôi lại không có tính đó. Tôi là người hay đùa, trong giới còn bảo tôi “đĩ mồm”, đùa mọi người cho vui thôi chứ không có chuyện gạ hay này nọ đâu nhé. Người ta cứ hay đồn, đạo diễn hay gạ diễn viên, cho họ “cơ hội” đổi tình lấy vai.

Tôi thì cũng từng nghe vài trường hợp trong giới nhưng vì tôi không chứng kiến nên không dám phát biểu. Riêng tôi, không bao giờ để vợ phải ghen. Vợ thôi hiền như tên của cô ấy vậy (Thu Hiền - PV) nhưng không vì thế tôi cho phép mình vượt quá giới hạn. Đó là nguyên tắc làm việc.

Tôi có thể bị cả nể trong công việc chứ không dễ dãi. Nghĩa là tôi hay sắp xếp cho các bạn trẻ vào phim của tôi, dù có khi kịch bản không có nhân vật đó cũng không sao, nhưng tôi vẫn cho vào vì muốn tạo cơ hội cho các bạn trẻ. Vợ biết tính tôi nhiệt tình, thương tôi vất vả không hết sao ghen được.

Tác giả: Tình Lê

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP