Pháp luật

Vướng lao lý sau câu nói: 'Mày sống sao để anh em không mời'

Dương đến nhà bạn chơi và xảy ra mâu thuẫn với người này nên chạy đi lấy súng giấu ngoài nghĩa trang, quay lại bắn nạn nhân trọng thương.

Chiều 24/8, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Dương (33 tuổi, ngụ xã Ea H’Mlay, huyện M’Đrắk), để điều ra việc thanh niên này dùng súng bắn người khác bị thương.

Tại cơ quan công an, Dương thừa nhận việc đến nhà anh Trương Đức Thảo (36 tuổi, cùng địa phương) chơi rồi xảy ra mâu thuẫn.

Do say rượu, Dương đi lấy súng rồi quay lại nhà anh Thảo để “xử” người này. Cơ quan chức năng xác định khẩu súng Dương sử dụng bắn anh Thảo giống AK báng gập, có độ sát thương rất cao, có thể gây chết người.

Trước đó, chiều 15/8, Dương cùng 5 người bạn uống hết khoảng 3 lít rượu tại nhà, sau đó qua trạm bảo vệ rừng gần nhà uống rượu tiếp.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, Dương đến quán cà phê của nhà anh Thảo uống nước. Tại đây, Dương biết anh Thảo không được mời đi đám cưới một người bạn nên chọc ghẹo rằng: “Mày sống sao để anh em không mời”. Sau đó, hai bên xảy ra mâu thuẫn, xô xát nhưng được mọi người can ngăn.

Dương lái xe đến nghĩa trang thôn 6 (xã Ea H’Mlay) lấy súng giấu tại đây và quay lại quán bắn anh Thảo. Nạn nhân bị bắn thủng hai má và được mọi người đưa đi cấp cứu. Gây án xong, Dương đến Công an huyện M’Đrắk đầu thú.

Công an huyện M’Đrắk xác định hành vi dùng súng bắn người của Dương có dấu hiệu giết người nên đã chuyển vụ việc cho Công an tỉnh Đắk Lắk thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Xã xã Ea H’Mlay, huyện M’Đrắk nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: lao lý , anh em

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP