Nhà đẹp

Vườn táo trĩu quả của anh công nhân Việt ở Đức

Táo nhiều ăn không xuể, anh Hùng vừa phơi được 8 kg táo khô để Tết này mang về Việt Nam biếu bạn bè, người thân.

Sau giờ làm việc bận rộn là công nhân thợ cơ khí chuyên sản xuất thiết bị cho xe nhà nghỉ di động, anh Nguyễn Khắc Hùng, 54 tuổi, hiện sinh sống tại thành phố Breckerfeld (phía Tây nước Đức) tìm thấy niềm vui bên công việc làm vườn.

Khu vườn của anh rộng 400m2, trồng nhiều loại cây, hoa, rau. Trong đó có bốn cây táo, năm nào cũng cho thu hoạch sọt lớn, sọt bé. Trong ảnh là một cây táo hơn 2 năm tuổi, tuy tán bé nhưng đã rất sai quả.

"Hai trong số 4 cây táo của tôi đã trồng 10 năm, cho thu hoạch gấp nhiều lần cây 2 năm tuổi. Có năm vườn cho thu hoạch gần 400 kg. Nhiều lúc ăn và biếu không xuể, rụng đầy gốc", anh nói.

Những năm trước anh chỉ thường biếu tặng hoặc mời bạn bè đến ăn táo, kèm chiêu đãi món heo quay. "Nhiều khi để chim ăn chán chê, rụng đầy gốc, tôi gom lại làm phân hữu cơ", anh Hùng cho hay.

Hai năm nay anh nghĩ ra cách làm táo khô để biếu bạn bè.

Mùa táo năm nay, anh Hùng gọt khoảng 100 kg táo tươi. Sau khi phơi khô thu được chừng 8 kg.

"Tôi cắt gọt táo bằng máy rồi ngâm với nước muối loãng, để đến khi đem phơi sẽ dai mà không bị gãy vụn. Tiếp đó, phơi khoảng 3 đến 4 nắng thì táo sẽ khô và cho màu đẹp. Gặp phải thời tiết xấu thì phơi tái rồi đem cho vào lò nướng để sấy", anh nói.

Táo đã phơi khô có thể ăn trực tiếp hoặc để làm mứt hay ngâm rượu đều được. "Hiện giờ tôi đã đóng túi, bảo quản sạch sẽ. Dự định cuối năm mang về Việt Nam biếu bạn bè người thân, mỗi người một chút để thưởng thức táo Tây khô", anh Hùng hào hứng nói.

Ngoài cây ăn quả, trong khu vườn của anh ưu tiên trồng nhiều loại rau thơm của Việt Nam vì ở Đức không có rau thơm để ăn hoặc có thì rất đắt. Vì Đức là xứ lạnh nên anh Hùng chỉ trồng rau Việt Nam từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm.


Để khoảng sân trước xanh tươi và đầy sắc màu, anh Hùng lựa trồng nhiều cây hoa với màu hoa khác nhau như mẫu đơn cánh vàng, hồng, vài bụi hoa tulip với cánh màu tím... Khu vườn anh có trên 50 loại hoa khác nhau, luôn khoe sắc rực rỡ.


Nhờ có khu vườn này, nhà anh Hùng trở thành nơi tụ tập các thành viên trong gia đình, bạn bè tổ chức party và dạo quanh khi thời tiết trong xanh, mát mẻ.



Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP