Nhà đẹp

Vườn rau thẳng đứng giữa sân bay Mỹ

Cây được trồng trong những ống nhựa thẳng đứng, không cần đất mà vẫn lên xanh tốt.

Cũng như những người hay phải đi máy bay, chị Lamanda (sống ở Chicago, Mỹ) luôn cảm thấy bực bội khi bị hoãn chuyến. Tuy nhiên, có một chuyến bay bị hủy đã đem tới cho chị một trải nghiệm tuyệt vời. Chị có cơ hội khám phá khu vườn trồng trong ống nước ở sân bay O'Hara (bang Illinois, Mỹ).

Một góc hẻo lánh từng bị bỏ không của sân bay đã được khoanh vùng thành nơi trồng trọt. Một loạt những tháp cây làm từ ống nhựa trồng đủ các loại rau gia vị, cà chua, xà lách, đậu...

Dưới mỗi tháp cây đều ghi tên loại cây trồng.

Mùa hè năm 2011, sân bay đã kết hợp với một công ty chuyên thi công vườn rau thiết kế vườn aeroponic (khí canh). Ở đây có 26 tháp với 1.100 lỗ trồng cây.

Hình thức trồng rau này không cần đất. Thay vào đó, rễ cây sẽ hấp thụ nước dinh dưỡng được bơm tuần hoàn liên tục. Nhờ đó, vườn không có sự lãng phí và không cần người tưới trực tiếp.

Theo Climate Connection, công nghệ này giúp cho cây có thể phát triển quanh năm, bất chấp điều kiện thời tiết bên ngoài. Nguồn thực phẩm được dùng cho các nhà hàng trong sân bay như rau húng quế trong pizza hay ớt trong món sốt.

Cây trồng trong nhà nhưng luôn xanh tốt.

Hành khách ở sân bay có thể đi tham quan hoặc ngồi thư giãn, thưởng thức bữa ăn ở sảnh liền kề.

"Khu vườn giống như một ốc đảo đem lại sự bình yên, thực phẩm sạch và đề cao sự phát triển bền vững. Luôn có những người đứng ở đây chụp ảnh và hỏi han mọi chuyện", ông Brad Maher, Giám đốc điều hành Thức ăn và Đồ uống của sân bay, cho biết.

Tác giả: An Yên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP