Vòng quay Thể thao

Vùi dập Barca 4-0, Bayern chắc vé vào chung kết

“Hùm xám” đã chơi một trận thăng hoa, tấn công dồn dập trong suốt 90 phút. Việc để thua quá đậm khiến Barca mất hy vọng vào chung kết Champions League, dù họ còn trận lượt về trên sân nhà.


Barca là đội bóng duy nhất trên thế giới trước mọi đối thủ, ở mọi thời điểm, trên mọi sân đấu, đều kiểm soát bóng vượt trội, tấn công liên tục để tìm kiếm chiến thắng. Và người hâm mộ đã quá quen với cảnh các đối thủ bị Barca dồn ép đến nghẹt thở.


Tuy nhiên, trong cuộc thư hùng trên sân Allianz Arena rạng sáng nay, một lần hiếm hoi Barca đã bị biến thành nạn nhân của lối chơi tấn công rực lửa. Bayern chủ động đẩy cao đội hình hãm thành ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ đã liên tục đặt khung thành Barca trong tình trạng báo động. Ngay ở phút thứ 2 đội chủ nhà đã có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số. Rất may cho Barca là thủ thành Valdes chiến thắng Robben trong tình huống đối mặt.


Barca rất yếu trong khả năng chống bóng bổng và Bayern đã triệt để khai thác điểm này. “Hùm xám” tích cực tấn công biên, thực hiện những quả câu bóng bổng vào trong vòng cấm địa. Món đòn này của đội chủ nhà cuối cùng cũng đã thành công với bàn thắng mở tỷ số ở phút 25. Sau quả tạt của Robben, Dante bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Muller. Ngôi sao sinh năm 1989 của đội chủ nhà nhanh chân lao vào đánh đầu nối, đưa bóng chạm thủ thành Valdes trước khi lăn qua vạch vôi cầu môn, khiến sân Allianz Arena vỡ òa trong sung sướng.

Niềm vui mở tỷ số của Muller.

Sau bàn mở tỷ số, HLV Jupp Heyncke vẫn hối thúc các học trò lao lên tấn công. Đòn lấy công làm thủ của đội chủ nhà đã cho một kết quả mỹ mãn. Các ngôi sao tấn công hảo hạng của Barca như Xavi, Messi cũng phải thường xuyên lui về phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự.


Barca hoàn toàn bế tắc, giống hệt như chuyến hành quân tới làm khách của Milan. Các mũi nhọn của đội bóng đến từ Tây Ban Nha bị chia cắt hoàn toàn. Messi – linh hồn của Barca – luôn bị 2,3 hậu vệ Bayern đeo bám chặt chẽ, không thể bùng nổ. Đội chủ nhà đã chơi quá xuất sắc, biến Barca – đội bóng được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới – thành tầm thường. Suốt hiệp một, CLB đến từ Tây Ban Nha không có nổi một cú sút về phía khung thành của Neuer.

Barca hoàn toàn bế tắc trên sân Allianz Arena.

Bayern chơi hoàn toàn trên chân so với Barca và việc họ kết thúc hiệp một với một bàn dẫn trước là xứng đáng. Thậm chí nếu trọng tài Viktor Kassai xử lý chính xác, cất còi thổi penalty trong hai tình huống Pique và Sanchez để tay chạm bóng trong vòng cấm, “Hùm xám” đã dẫn bàn đậm hơn.


Hiệp hai vừa mới trôi qua được 4 phút, Bayern đã có được bàn thắng thứ hai. Sau quả đá phạt góc của Robben, Muller đè Alves đánh đầu chuyền bóng vào cho Gomez dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Một lần nữa Barca lại chết vì bóng bổng.


Không ai còn có thể nhận ra Barca, đội bóng số một thế giới. Hàng công với những ngôi sao siêu hạng như Messi, Sanchez, Xavi…hoàn toàn im tiếng, trong khi đó hàng thủ liên tục bị Bayern xé toang. Các cule lạc quan nhất có lẽ cũng không nhìn thấy một chút điểm sáng nào trong lối chơi của đội nhà.


Phải mất 69 phút, Barca mới có được cú sút đầu tiên về phía khung thành của Bayern. Trớ trêu thay, người thực hiện pha dứt điểm đó lại là trung vệ Bartra. Tuy nhiên, cú sút cận chân của trung vệ trẻ bên phía đội khách đã không thể làm khó được thủ thành Neuer.

Barca thua tâm phục khẩu phục.

Barca đã hoàn toàn vỡ vụn trước lối chơi tấn công ào ạt của Bayern. Mọi hy vọng của đội bóng đến từ Tây Ban Nha bị đặt dấu chấm hết ở phút 73 khi Robben khiến thủ thành Valdes chỉ còn biết đứng nhìn bóng lăn vào lưới bằng một cú dứt điểm tinh tế vào góc xa. Tuy nhiên, Barca cũng có phần bị oan uổng trong bàn thua này khi trọng tài Kassai không cất còi thổi phạt Muller khi cầu thủ này cản Alba để Robben vượt qua.


Dẫn trước tới 3 bàn nhưng Bayern không hề giảm nhịp độ tấn công. Chứng kiến trận đấu, dường như việc “Hùm xám” có bàn thắng thứ tư là điều khó tránh khỏi. Khung thành của Valdes đã không thể đứng vững trước sức ép khủng khiếp của đội chủ nhà. Muller là người “kết liễu” Barca ở phút 82 sau quả căng ngang dọn cỗ của Alaba.


Barca còn trận bán kết lượt về trên sân nhà. Tuy nhiên, việc để thua tới 0-4 đã khiến họ gần như không còn cơ hội giành vé vào chơi chung kết Champions League năm nay.


Đội hình thi đấu:


Bayern: Neuer, Lahm, Boateng, Dante, Alaba, Javi Martinez, Schweinsteiger, Robben, Muller (Pizzaro 83), Ribery (Shaqiri 89), Gomez (Gustavo 71).


Barcelona: Valdes, Dani Alves, Pique, Bartra, Jordi Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Sanchez, Messi, Pedro (Villa 83).


Lâm Thỏa


Theo Infonet

  Từ khóa: Bayern , Barca , Chung kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP