Tin Hà Tĩnh

Vụ xô xát ở cầu Hải Thượng: Sẽ bồi thường thoả đáng

2 hộ liền kề nằm trong hành lang công trình cầu Hải Thượng Lãn Ông, xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) sẽ được bồi thường thỏa đáng nếu xảy ra hư hỏng trong quá trình thi công.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) khi trao đổi với PV về vụ xô xát xảy ra ở công trình cầu Hải Thượng Lãn Ông.

Vị chủ tịch UBND huyện cho biết, sau khi xảy ra sự việc nhóm thanh niên "bịt mặt" tới công trường thi công cầu Hải Thượng lôi kéo với người dân vào ngày 26/12, phía huyện đã chỉ đạo BQL dự án, nhà thầu tạm dừng thi công để bảo vệ nguyên trạng, không để xảy ra tình trạng phức tạp thêm.

Sau đó, huyện đã cùng phối hợp với Phòng An ninh xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh (PA88) rà soát lại tất cả quy trình giải phóng mặt bằng cũng như quá trình thi công tại dự án này.

Đồng thời, huyện cùng đã giao cho Công an huyện Hương Sơn vào cuộc điều tra làm rõ thông tin doanh nghiệp bị tố đưa người lạ "bịt mặt" tới công trường xô xát với người dân để có biện pháp xử lý đối với đơn vị thị công và các đơn vị liên quan.

Công trình cầu Hải Thượng Lãn Ông đã tạm dừng thi công

“Để xảy ra sự việc lần này là lỗi của doanh nghiệp, khi dân cản trở thi công đã không báo cáo với chính quyền mà tự ý huy động lực lượng là quá nóng vội. Về việc này, chúng tôi sẽ kiểm điểm đơn vị thi công. Ngoài ra, huyện cũng phê bình chính quyền xã rất kém trong vai trò phối hợp công tác vận động, tuyên truyền người dân”, ông Thọ nói.

Cũng theo vị chủ tịch huyện này, từ trước đến nay, về vấn đề giải phóng mặt bằng, huyện cùng với UBND xã Sơn Quang đã nhiều lần đối thoại, làm việc với các gia đình nhưng chưa đi đến thống nhất do vướng luật.

Trước đó, ngày 26/12, trên tài khoản facebook Ai Nguyenthi trực tiếp hình ảnh la hét, xô đẩy giữa 2 nhóm người tại khu vực thi công mố phía Bắc cầu Hải Thượng Lãn Ông, xã Sơn Quang.

Hình ảnh trong clip cho thấy, nhóm công nhân của Công ty CP XD&TM Dũng Lợi đang thi công công trình thì bị một số người dân bản địa chạy vào cản trở, không cho những người này tiếp tục công việc. Tại thời điểm đó, xuất hiện khoảng chục thanh niên đeo khẩu trang, đã lôi kéo bà con ra khỏi công trình.

Cùng lúc, một số đối tượng đã la hét, kích động khiến tình hình trở nên phức tạp. Đôi bên xảy ra xô xát khiến một số người bị thương phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tác giả: Khánh Linh - Ngân Hà

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP