Xã hội

Vụ xe tải lật đè tử vong 6 người ở Hải Dương: 'Nếu muộn một chút thì số người chết có thể lên đến hàng chục rồi'

Theo chị Hoa - một người dân chứng kiến vụ tai nạn trên quốc lộ 5 đoạn qua huyện Kim Thành, Hải Dương khiến 6 người tử vong cho hay, nếu xảy ra một một chút thì con số người tử vong có thể hơn rất nhiều.

Bàng hoàng giây phút nhiều người đứng tập trung bị xe tải lật đè tử vong

Hơn 11h trưa ngày 23/7, rất đông người dân vẫn tập trung quanh khu vực gần hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 6 người tử vong trên quốc lộ 5 đoạn qua địa phận xã Cộng Hoà, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Hiện trường vụ tai nạn

Đến thời điểm hiện tại sau nhiều giờ thu dọn hiện trường, chiếc xe ô tô tải gây tai nạn đã được xe cẩu đưa đi khỏi hiện trường. Vụ tai nạn “kép” chỉ cách nhau chưa đầy 2 tiếng đồng hồ đã cướp đi sinh mệnh của 6 người.

Ô tô tải gây tai nạn đã được xe cẩu đưa đi khỏi hiện trường

Kể lại thời điểm xảy ra sự việc, ông Bùi Quang Dụng (65 tuổi, ở xã Cộng Hoà) cho biết, vào thời điểm hơn 4h sáng nay cụ ông Đào Quang Huấn (SN 1938) đi xe đạp tập thể dục. Khi ông Huấn đang đi trên quốc lộ 5 thì bị ô tô khách 16 chỗ đi hướng từ Hải Dương về Hải Phòng tông trúng khiến ông Huấn tử vong.

Ông Dụng bàng hoàng kể lại sự việc

Cơ quan công an cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân. Gần 2 tiếng sau, chỉ cách vị trí nơi ông Huấn gặp nạn khoảng 50m, một nhóm người đang đứng tụ tập ở đoạn giữa dải phân cách làn đường. Đúng lúc này xe ô tô tải chở nước lao tới với tốc độ rất nhanh sau khi tránh lái một phương tiện khác đã bất ngờ tông vào đoàn người đang đứng. Vụ tai nạn khiến 5 người chết, 2 người bị thương được đưa đi bệnh viện điều trị.

“Có lẽ do chạy với tốc độ quá nhanh nên tài xế khi tránh phương tiện khác đã không kiểm soát được tay lái dẫn đến tai nạn đáng tiếc. Trong số 5 nạn nhân tử vong có một người cháu họ của ông Huấn là ông Đào Quang Thuấn (SN 1960) chạy ra hiện trường rồi gặp nạn”, ông Dụng thông tin. Cụ ông 65 tuổi này cũng cho hay, một người bị thương mắc kẹt bánh xe vào chân nhiều người dân đã cố gắng đưa ra ngoài.

Cũng là một trong những người đầu tiên chứng kiến vụ tai nạn, chị Trần Thị Hoa (42 tuổi, ở xã Cộng Hoà) vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại. Theo chị Hoa nếu vụ tai nạn xảy ra chỉ muộn hơn một chút thì số người chết không dừng lại ở 5 người.

Chị Hoa vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại vụ tai nạn kinh hoàng

“Bình thường đây là đoạn mà người dân sang đường để đi làm rất đông. Nếu hôm nay vụ tai nạn xảy ra chỉ muộn một chút thì số người chết có thể lên đến hàng chục người. Đoạn đường này thi thoảng vẫn xảy ra tai nạn nhưng số lượng người tử vong lần này nhiều khiến ai ai cũng thương xót”, chị Hoa chia sẻ.

Người phụ nữ này kể, sau vụ tai nạn nhiều tiếng la hét thất thanh, hiện trường nhiều thùng nước đổ tràn ra đường. Cảnh tượng lúc đó rất sợ hãi khiến chị Hoa không thể nào quên. Xe ô tô tải gây tai nạn cũng đè lên một số phương tiện xe máy khác.

“Vị trí chỗ cụ ông bị tai nạn cách chỗ 5 người tử vong lại sau cách nhau khoảng 50m. Họ đang chờ sang đường chứ không phải theo dõi vụ tai nạn. Nếu tông vào đoàn người theo dõi tai nạn thì không biết hậu quả sẽ thế nào”, chị Hoa chia sẻ thêm.

Theo chị Nguyệt, đây là vụ tai nạn nhiều người chết nhất xảy ra tại xã từ trước tới nay.

Tận mắt chứng kiến vụ tai nạn giao thông kinh hoàng chị Nguyệt (người dân xã Cộng Hoà) sợ hãi kể, khoảng hơn 6h, mọi người tập trung đông để xem vụ tai nạn xảy ra khoảng 4h30 trước đó giữa xe ô tô 16 chỗ và xe đạp khiến 1 người chết.

“Chiếc xe tải chở nước đi theo hướng Hà Nội - Hải Phòng phóng lên lan can sau đó đổ rồi đè lên một số người đang chờ sang đường. Chúng tôi trực tiếp nhìn thấy mà chỉ biết hét lên chứ không biết làm gì. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh. Đây cũng là vụ tai nạn kinh hoàng và nhiều người thiệt mạng nhất từ trước tới nay xảy ra tại xã. Thi thoảng tại đây cũng xảy ra tai nạn chết người, nhưng đây là vụ lớn nhất”, chị Nguyệt nói.

Kiểm tra hiện trường kết hợp camera an ninh và của người dân để xác định rõ nguyên nhân tai nạn

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ chỉ trong buổi sáng có tới 3 vụ tai nạn ở huyện Kim Thành, Hải Dương. Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 7 người chết, 2 người bị thương và một số xe bị hư hại nặng.

“Chúng tối đánh giá, đây là điều không ai mong muôn, thay mặt Bộ GTVT, Ban ATGTQG chúng tôi gửi lời chia buồn tới các gia đình có nạn nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn giao thông vừa qua. Tôi đề nghị các ban ATGT các cấp đi thăm viếng các gia đình nạn nhân tử vong và bị thương để giảm bớt đau buồn cho gia đình. Tôi cũng hoanh nghênh đồng chí chủ tịch tỉnh, chủ tịch UBATGT tỉnh Hải Dương đã dừng các cuộc họp để đến hiện trường giải quyết sau khi xảy ra tai nạn”, ông Nguyễn Văn Thể chia sẻ.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - Nguyễn Văn Thể (đang cấp tay) có mặt tại hiện trường sau vụ tai nạn.

Ông Nguyễn Văn Thể cho biết, hiện tại đã có báo cáo ban đầu, tuy nhiên để có kết luận cuối cùng ông đền nghị Ban an toàn giao thông tỉnh Hải Dương, huyện phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ tiến hành kiểm tra tất cả các dấu hiệu liên quan để đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân của 3 vụ tai nạn.

“Tôi đưa ra 1 số đề nghị, thứ nhất là kiểm tra ngoài hiện trường kết hợp camera an ninh và của người dân để xác định rõ nguyên nhân các xe va chạm với nhau ở các ngã giao và bên đường. Thứ 2 là kiểm tra tinh thần các lái xe khi vi phạm như nồng độ cồn, ma túy… để xem khi va chạm tình trạng lái xe ntn có đảm bảo hay không.

Thứ 3, tôi đề nghị phối hợp với các đơn vị đăng kiểm, tiến hành kiểm tra các phương tiên, đăng ký, đăng kiểm… Vụ tai nạn 5 người chết, lái xe báo cáo là mất phanh, vậy cần phải có những kiểm tra chuyên ngành để xác định rõ nguyên nhân của các phương tiện để có kết luận cụ thể”, Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng lưu ý đến việc đăng kiểm và tình trạng xe gây tai nạn có còn niên hạn sử dụng hay không. Ông đề nghị các cơ quan ban ngành lấy thêm thông tin của bà con ở khu vực, vì thời gian xảy ra tai nạn bà con tham gia giao thông đông nên cần phải lấy thông tin để tìm ra nguyên nhân.

“Bên cạnh đó, cảnh sát giao thông phối hợp với ban an toàn giao thông kiểm tra tình trạng mặt đường, biển báo, vạch sơn có phù hợp và đảm bảo hay không. Kết hợp tất cả các yếu tố như vậy, chúng ta mới xác định được nguyên nhân chính xác. Sau khi có kết luận, các cơ quan liên quan xem xét trách nhiệm của người vi phạm, để chúng ta có hướng xử lý đúng người, đúng pháp luật. Coi đây là bài học để quản lý giao thông tốt hơn”, ông Nguyễn Văn Thể nêu.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP