Xã hội

Vụ xe khách rơi khỏi đèo Hải Vân: Đưa nữ sinh xấu số về quê nhà

Sáng nay 9/1, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Kiên Giang đã đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm các nạn nhân bị thương trong vụ xe chở đoàn sinh viên của trường gặp nạn ở đèo Hải Vân hôm qua; đồng thời cùng gia đình đưa nạn nhân tử vong là sinh viên Vũ Thị Thảo về quê lo hậu sự.

Ông Nguyễn Minh Quân (áo đen) - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kiên Giang cùng các giáo viên và phụ huynh sinh viên ra thăm các sinh viên bị thương.

Ông Nguyễn Minh Quân (áo đen) - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kiên Giang cùng các giáo viên và phụ huynh sinh viên ra thăm các sinh viên bị thương.

Tất tả từ Kiên Giang ra Đà Nẵng thăm con gái bị thương trong vụ tai nạn, đang nằm viện điều trị, bà Dương Thị Kim Sa - phụ huynh sinh viên Nguyễn Thị Bích Như chia sẻ: “Từ hôm qua đến nay tôi như ngồi trên lửa. Ra đến nơi, nhìn thấy con gái chỉ bị xây xước bên ngoài, tôi cũng đỡ lo cho con nhưng không khỏi đau lòng, chia sẻ với các bậc phụ huynh khác có con bị thương nặng, nhất là gia đình cháu Thảo”.

Các phụ huynh và sinh viên chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn

Các phụ huynh và sinh viên chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn

Tình hình sức khoẻ của 10 nạn nhân bị thương được điều trị Bệnh viện Đà Nẵng đến sáng nay 9/1 đều đã qua cơn nguy kịch. Nạn nhân bị thương nặng nhất là em Su Sal đã được êkip bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng phẫu thuật, nối liền thành công cánh tay bị đứt lìa do vụ tai nạn. Cánh tay của nạn nhân đã có sắc tố hồng trở lại nhưng việc phục hồi chức năng đến đâu thì phải chờ thời gian điều trị ít nhất sau 6 tháng mới biết được.

Một số nạn nhân được chẩn đoán ban đầu khả năng chấn thương não, sau khi chụp CT não đã xác định nạn nhân chỉ bị ngoại thương và hoảng loạn tinh thần do vụ tai nạn.

Ông Nguyễn Minh Quân- Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kiên Giang dẫn đoàn cán bộ giáo viên nhà trường và phụ huynh sinh viên gặp nạn từ Kiên Giang ra Đà Nẵng thăm các nạn nhân, cho biết: “Nhà trường trước hết đã liên lạc, tạo điều kiện, lo toàn bộ chi phí cho gia đình sinh viên Thảo ra đến nơi để đưa em về quê lo hậu sự. Đồng thời lo toàn bộ chi phí điều trị cho các sinh viên bị thương".

Cũng theo ông Quân, toàn bộ hành trình và lịch trình của đoàn sinh viên đi thực tế đều tuân thủ đúng quy định và kế hoạch của nhà trường, nhưng không may tai nạn đã xảy ra.

Ông Quân cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới chính quyền hai địa phương Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, ban ngành chức năng, người dân địa phương ở khu vực xe gặp nạn; các y bác sĩ ở Bệnh viện Đà Nẵng đã hết lòng hỗ trợ, cứu chữa cho các nạn nhân.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP