Xã hội

Vụ xe Innova lùi trên cao tốc Thái Nguyên: Bị can Lê Ngọc Hoàng đã được phép gặp người thân

Liên quan đến Vụ án lùi xe trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội làm bốn người chết, mới đây Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thị xã Phổ Yên đã có quyết định cho phép gia đình được thăm, gặp bị can Lê Ngọc Hoàng.

Theo đó, tại văn bản số 851/TB-CSĐT của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thị xã Phổ Yên nêu rõ: “Căn cứ khoản 2, Điều 5, Thông tư số 34/2017/TT-BCA ngày 19/9/2017 của bộ Công an và Quyết định số 01/QĐ-VKSNDTN-P12 ngày 17/5/2019 của VKSNDTN tỉnh Thái Nguyên. Xét thấy việc cho gia đình thăm gặp bị can Lê Ngọc Hoàng không còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc giải quyết vụ án.

Ngày 17/5/2019, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thị xã Phổ Yên có Quyết định số 10/QĐ-CSĐT bãi bỏ Công văn số 325/CV-CSĐT ngày 25/1 và Thông báo số 619/TB-CSĐT ngày 1/4/2019 ban hành về việc chưa cho gia đình bị can Lê Ngọc Hoàng thăm gặp.

Vậy, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên thông báo để Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Nguyên giải quyết chế độ thăm gặp theo qui định đối với bị can Lê Ngọc Hoàng và thông báo để thân nhân bị can Lê Ngọc Hoàng biết”.

Trước đó, vào tháng 5/2019, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Vũ Thị Thúy (trú tại xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), vợ của tài xế Lê Ngọc Hoàng - người điều khiển xe container đâm va vào xe ô tô đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên cho biết, gia đình đang tiếp tục gửi đơn khiếu nại về việc không được Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên cho gặp gỡ tài xế này.

“Gia đình tôi được gặp anh Hoàng lần gần đây nhất là ngày 6/12/2018. Tính đến nay đã tròn 5 tháng mà mẹ không được gặp con, vợ không được gặp chồng, con không gặp được bố.

Mẹ chồng tôi gửi đơn khiếu nại về việc này thì được Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên trả lời bằng quyết định số 09/QĐ-CSĐT ngày 30/4/2019 là vụ án có tính chất phức tạp. Cơ quan CSĐT nhận thấy việc cho bị can Lê Ngọc Hoàng gặp nhân thân sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình điều tra vụ án. Vì vậy, cơ quan công an sẽ không cho gia đình tôi gặp anh Hoàng.

Vụ án liên quan đến chồng tôi, TAND cấp cao tại Hà Nội đã ký quyết định hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm, điều đó có nghĩa chồng tôi chưa có tội khi chưa có phán quyết cuối cùng của tòa án. Cớ sao việc cho gia đình tôi gặp anh Hoàng lại bị Công an thị xã Phổ Yên gây khó dễ? Chưa nói đến việc chồng tôi đã bị tạm giam quá lâu, không phải là tội phạm hình sự nghiêm trọng, gia đình cũng đã đề nghị cho anh tại ngoại nhưng không được xem xét”, chị Thúy bức xúc.

Chị Thúy cho biết thêm, mẹ chồng chị là Nguyễn Thị Thực đã tiếp tục gửi đơn khiếu nại lần 2 về việc Công an thị xã Phổ Yên không cho thăm gặp con trai và gia đình sẽ khiếu nại cho đến khi gặp được anh Hoàng.

Tác giả: Nguyễn Lâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP