Trong nước

Vụ xã “xin” phần trăm tiền lũ lụt: Chủ tịch xã bị cảnh cáo về Đảng

Liên quan đến việc xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) “xin” phần trăm tiền hỗ trợ lũ lụt của người dân, Chủ tịch UBND xã này đã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Sáng 5/3, thông tin từ UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, đã tiến hành kỷ luật tập thể và cá nhân có liên quan tới việc giữ lại 15% tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão lụt để chi cho khoản “đi lại, chè nước”.

“Ban Thường vụ huyện Hoằng Hóa đã thống nhất thi hành kỷ luật cảnh cáo Đảng đối với ông Lê Đức Thọ, Phó Bí thư- Chủ tịch UBND xã Hoằng Phong. Khiển trách tập thể Ban thường vụ xã Hoằng Phong; khiển trách các đồng chí gồm: Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy xã; Phó Chủ tịch UBND xã vì để xảy ra sự việc đáng tiếc nêu trên” – ông Lê Đức Giang, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết.

Xã Hoằng Phong, nơi xảy ra sự việc


Trước đó, như Dân trí đã thông tin, sau khi chi trả tiền nhà nước hỗ trợ thiệt hại trong đợt áp thấp nhiệt đới cuối năm 2017, xã Hoằng Phong đã “xin” lại người dân 10-15% số tiền hỗ trợ với lý do phải chi trả cho việc “chè nước, đi lại”. Số tiền xã “xin” được lên đến hơn 21 triệu đồng.

Sau khi nhận được phản ánh, UBND huyện Hoằng Hóa cũng đã chỉ đạo UBND xã Hoằng Phong trả lại toàn bộ số tiền đã “xin” của dân, đồng thời yêu cầu địa phương này tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan.

Được biết, trong cơn bão số 10 và đợt áp thất nhiệt đới cuối năm 2017, huyện Hoằng Hóa là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất số tiền thiệt hại 640 tỉ đồng.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP