Trong nước

Vụ trưởng Thanh tra được họp báo về việc 'bị đánh hội đồng'

Sau hai lần từ chối, ngày 13/10, Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội đã cấp giấy phép tổ chức họp báo cho ông Mẫn.

Sáng 14/10, ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ cho biết Sở Thông tin truyền thông Hà Nội đã chấp nhận cho ông tổ chức họp báo.

Nội dung họp báo tập trung vào việc ông Mẫn khẳng định không mạt sát báo chí và quá trình đóng góp của ông cho ngành thanh tra...

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Phan Lan Tú xác nhận thông tin trên. "Khi người tổ chức họp báo thực hiện đúng các quy định của pháp luật thì chúng tôi đồng ý cho phép tổ chức họp", bà Tú giải thích lý do đồng ý khi trước đó Sở đã hai lần từ chối đề nghị của ông Mẫn.

Theo giấy phép, ông Mẫn sẽ được tổ chức họp báo tại một khách sạn ở Hà Nội vào sáng 15/10.

Ông Nguyễn Minh Mẫn được tổ chức họp báo. Ảnh: Bá Đô

Trước đó, quyền Vụ trưởng Vụ III Thanh tra Chính phủ Nguyễn Minh Mẫn đã gửi thư mời một số cơ quan báo chí dự họp báo ngày 7/10 tại một khách sạn ở Hà Nội, để nói rõ việc "bị bôi nhọ", "đánh hội đồng" tuy nhiên buổi họp báo không được Sở Thông tin Truyền thông cấp phép.

Trong giấy mời, ông Mẫn nêu thời gian qua có một số cá nhân "lợi dụng hoạt động công vụ", "ghi âm trộm ý kiến chỉ đạo" của ông rồi cắt xén làm méo mó bản chất, sau đó cấu kết với một số phóng viên đưa tin không chính xác, "có dụng ý bôi nhọ", "đánh hội đồng".

Ông Mẫn khẳng định những việc trên "đã chà đạp và làm mất uy tín, danh dự, xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng, truyền thống yêu nước các mạng của gia đình"; "ảnh hưởng uy tín, danh dự cá nhân, gây mất đoàn kết nội bộ trong ngành thanh tra, làm nhiễu loạn thông tin, gây mất trật tự an ninh chính trị - xã hội".

Tháng 9/2016, mạng xã hội xuất hiện đoạn ghi âm hơn 10 phút lời của ông Nguyễn Minh Mẫn tại cuộc làm việc với lãnh đạo Đại học quốc gia TP HCM và các trường trực thuộc. Trong đó, ông Mẫn nói: "quá trình thanh tra mà báo chí nó nhiễu thì rất là nhục. Nên các đồng chí phải khắc phục ngay từ đầu không tiếp đoàn nào cả".

Ngày 31/8, Thanh tra Chính phủ ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn của công chức. Cơ quan này xác định những phát ngôn "xúc phạm người làm báo" trong đoạn ghi âm trên mạng là của ông Nguyễn Minh Mẫn và quyết định ông này sẽ phải xin lỗi.

Tuy nhiên, ông Mẫn khẳng định, nội dung kết luận trên là trái pháp luật, không chính xác, thậm chí có tính chất "dồn ép và hạ nhục ông". Ông sẽ không xin lỗi vì "phát biểu thì có gì vi phạm, có phải tham nhũng gì đâu".

Tác giả: Võ Hải - Lan Hạ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP