Xã hội

Vụ tố nhận tiền “chạy án”: Người được nhắc tên trong file tố cáo lên tiếng

Trong file ghi âm tố cáo, người được cho là Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa, có nhắc đến đại diện VKSND TP Thanh Hóa. Tuy nhiên, Viện trưởng VKSND TP Thanh Hóa khẳng định không nhận được “lời đề nghị” nào từ Đại tá Phương.

Theo đó, liên quan đến flie ghi âm và đơn kêu cứu của anh Đ.Đ.H. (nguyên cán bộ Đội Cảnh sát trật tự, Công an TP Thanh Hóa) về việc anh có nhờ Đại tá Nguyễn Chí Phương “chạy án”, có thông tin cho rằng người được Đại tá Phương nhiều lần nhắc đến để nhờ "chạy án" cho anh H. là vị lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Thanh Hóa.

Lãnh đạo VKSND TP Thanh Hóa khẳng định trong quá trình xử lý vụ án liên quan đến anh Đ.Đ.H., VKSND TP Thanh Hóa đã làm đầy đủ và đúng quy định của pháp luật

Trong đó, có đoạn anh H. nói: "Bây giờ ra quân, bị tước quân tịch, bị khởi tố, cháu biết làm gì bây giờ. Nhà cháu khó khăn, vợ cháu sắp sinh, bố với mẹ già, mong bác thương giúp cháu".

Đại tá Nguyễn Chí Phương trả lời: "Được rồi, bác sẽ nghiên cứu, bác sẽ bàn với Thanh, Viện trưởng VKSND thành phố... ".

Sau đó, anh H. bị đình chỉ công tác và có đến nhà riêng để hỏi thì Đại tá Phương nói: “Bây giờ sự việc nó đã như thế rồi bác cũng đang bàn với VKS để xin không khởi tố cháu, để cháu viết đơn xin ra quân rồi về kiếm việc gì làm”.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Đức Thanh, Viện trưởng VKSND TP Thanh Hóa khẳng định ông không nhận được “lời đề nghị” nào từ Đại tá Phương để nhờ “chạy án” cho anh Đ.Đ.H.

Cũng theo ông Thanh, trong quá trình xử lý vụ án này, VKSND TP Thanh Hóa đã làm đầy đủ và đúng quy định của pháp luật.

Ông Thanh cho biết thêm, sau khi anh H. có đơn kêu cứu thì Cơ quan điều tra của VKSND tối cao đã về làm việc với đơn vị để làm rõ các bước trong quá trình xử lý vụ án.

Trước đó, như Dân trí đã phản ánh, những ngày qua, dư luận xôn xao về file ghi âm kèm theo đơn thư tố cáo Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa nhận tiền “chạy án”.

Bước đầu, Đại tá Phương thừa nhận giọng nói trong file ghi âm là của mình. Tuy nhiên, ông Phương phủ nhận việc nhận tiền “chạy án”.

Ngày 29/11, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, chiều ngày 29/11, Thanh tra Bộ Công an đã vào Thanh Hóa công bố quyết định thanh tra để tiến hành xác minh vụ việc. Chiều ngày 30/11, Công an tỉnh Thanh Hóa công bố quyết định tạm đình chỉ 1 tháng đối với Đại tá Phương để làm rõ vụ việc.

Theo đó, Đại tá Nguyễn Chí Phương bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng, bắt đầu từ ngày 3/12/2018. Trong thời gian này, Đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa được phân công phụ trách lãnh đạo Công an thành phố Thanh Hóa.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP