Giải trí

Vũ Thu Phương khẳng định từng bị ông trùm Hollywood quấy rối tình dục

Vũ Thu Phương kể năm 2008, khi phim "Thượng Hải" ra mắt tại Mỹ, cô bị nhà sản xuất Harvey Weinstein mời đến phòng khách sạn và gạ gẫm "dạy cho cách đóng cảnh nóng".

Trong một chia sẻ rất dài trên trang cá nhân rạng sáng 13/10, người mẫu - diễn viên Vũ Thu Phương tiết lộ thông tin gây kinh ngạc. Cô cho biết đã bị nhà sản xuất lừng danh Harvey Weinstein quấy rối vào năm 2008 sau khi ông trùm Hollywood đến TP.HCM chọn ba diễn viên Việt Nam đóng vai phụ trong phim Shanghai (Thượng Hải).

Phần đầu đoạn status gây kinh ngạc của Vũ Thu Phương đăng rạng sáng 13/10.

Mở đầu chia sẻ của mình, Vũ Thu Phương bày tỏ cảm nghĩ khi nghe tin về vụ bê bối lạm dụng tình dục suốt 30 năm của Weinstein ở Hollywood một tuần qua.

"Cảm xúc hỗn độn, không biết là vui hay buồn. Tôi đã từng rất tôn trọng và quý mến ông bởi tôi thấy cách ông làm việc, cách ông vận hành bộ máy, cách ông tạo nên những tượng vàng Oscar và bởi cách ông đối xử với tôi", cô viết.

Và nữ diễn viên khẳng định: "Nhưng, vâng, tôi cũng là nạn nhân, một nạn nhân câm nín 9 năm nay". Theo Vũ Thu Phương, năm 2008 cô được Harvey Weinstein mời sang Bangkok Thái Lan đóng "vai thứ chính" cho bộ phim Shanghai (có Củng Lợi và John Cusack đóng vai chính).

Mặc dù vậy, trong quá trình quay và làm hậu kỳ, vai của Vũ Thu Phương đã bị rút gọn đi, chỉ còn "2 giây lướt qua màn hình" trong vai trò điệp viên (cùng với Lý Nhã Kỳ) nên nữ diễn viên cảm thấy thất vọng và tủi nhục.

Vũ Thu Phương chụp ảnh chung với hai ngôi sao Củng Lợi và John Cusack khi đóng Thượng Hải năm 2008.

Sau lễ ra mắt phim, nữ diễn viên định quay về Việt Nam thì được ông trùm Harvey Weinstein thuyết phục ở lại tham gia các lễ ra mắt phim tại New York, London sau đó. Ông hứa hẹn sẽ giúp cô có được hợp đồng đóng phim ở London (Anh).

Sau đó, Vũ Thu Phương được Weinstein mời đến "họp" cùng ông ta tại khách sạn nơi ông ta ở, với lý do "sáng hôm sau Weinstein phải đi Anh nên cần tranh thủ họp đêm".

Vũ Thu Phương kể nhà sản xuất Harvey Weinstein mời cô đến "họp" tại khách sạn, như cách ông ta làm với hàng chục nữ diễn viên Hollywood khác.

Nữ diễn viên kể cực kỳ chi tiết về cuộc "họp" này: "Tôi ngồi chờ một mình mà trong lòng khá là hồi hộp vì không biết phim mới sẽ như thế nào? Tôi lướt qua vài cuốn sách, khi nghe tiếng tằng hắng giọng, tôi ngẩng mặt lên..."

"Mọi thứ sa sầm lại khi tôi thấy ngài Harvey Weistein chỉ quấn một chiếc khăn tắm ngang hông đang đứng cười nhìn tôi. Trong khi tôi còn đang nóng bừng bởi bối rối, ông hỏi: Cô đã sẵn sàng để bước vào Hollywood?".

Cô kể tiếp: "Tôi còn chưa kịp trả lời bởi miệng còn đang cảm thấy đắng nghét thì ông lại tiếp: Cô có sẵn sàng đóng một vài cảnh nóng? Phim mới sẽ có một ít cảnh nóng đó, và tôi nghĩ tôi cần dạy cô một chút. Yên tâm đi, bất cứ ai, dù ngôi sao như A hay C hay rất nhiều người khác cũng đều từng trải qua chuyện này. Hãy coi như đây là kinh nghiệm cần có để cô có chỗ dựa vững chắc hơn cho sau này. Không trải qua những chuyện này cô sẽ rất khó thành danh" .

Đoạn kể rất chi tiết về việc Vũ Thu Phương bị Harvey Weinstein gạ gẫm.

Khi nghe những lời đó, Vũ Thu Phương thừa nhận: "Mọi thứ trong tôi sụp đổ, cái điều tôi lo sợ cũng đến". Cô trả lời: "Xin lỗi ông, tôi nghĩ Hollywood không phải là nơi dành cho tôi, tôi có được phép về phòng của mình không? Tôi nghĩ chuyện này người khác biết sẽ không tốt đẹp gì cho cả tôi và ông".

Cô mô tả hoàn cảnh của mình lúc bấy giờ: "chân tay run bần bật, phải bấm tay này vào tay kia cho bớt run, đầu óc cố nghĩ minh mẫn". Cô nghĩ: "Thực sự lúc này ông ấy có hiếp hay giết tôi liệu có ai biết và can thiệp hay không? Cảm giác thực sự vô cùng kinh khủng, đầu tôi căng ra, tôi cảm giác các dây thần kinh có thể đứt ra ngay lập tức".

Nhưng Vũ Thu Phương cho biết Weinstein không tiếp tục cưỡng ép cô mà nói: "Tôi không ép, cô có thể về phòng và hãy cứ suy nghĩ, chúng ta có thể kí hợp đồng phim tiếp theo tại London".

Trở về phòng, Vũ Thu Phương lập tức quyết định sáng hôm sau sẽ bay về Việt Nam. Ngày hôm sau, cô ăn một bữa sáng điển hình của New York (như trong phim Bữa sáng ở Tiffany's) và từ biệt giấc mơ Hollywood.

Vũ Thu Phương sinh năm 1985, là người mẫu và diễn viên điện ảnh. Cô từng là đại diện của hãng phim The Weinstein Company tại Việt Nam. Từng là người mẫu thành công trong làng thời trang Việt, cô lấn sân phim ảnh và đóng một số phim như Võ lâm truyền kỳ (2007), Chuyện tình công ty quảng cáo (2008), Cô nàng bất đắc dĩ (2009), Thượng Hải (2010), Giao lộ định mệnh - Inferno (2010), Hoàng tử ăn mày (2011), Khát vọng thượng lưu (2011)...

Hiện cô là chủ một số thương hiệu thời trang và kinh doanh ẩm thực tại TP.HCM.

Phim Thượng Hải được quay năm 2008, ra mắt tại Trung Quốc năm 2010 nhưng bị hoãn ra mắt tại đến tận năm 2015. Phim thuộc hãng The Weinstein Company, do Harvey Weinstein làm giám đốc sản xuất, có sự góp mặt của các ngôi sao Củng Lợi, John Cusack, Châu Nhuận Phát.

Phía Việt Nam có Lý Nhã Kỳ và Vũ Thu Phương tham gia đóng hai vai nhưng chỉ "lướt qua màn hình trong 2 giây". Năm 2010, thông tin này gây xôn xao dư luận vì trước đó, 2 nữ diễn viên đã quảng bá việc đóng Thượng Hải khá rầm rộ.

Scandal lạm dụng tình dục ở Hollywood của Harvey Weinstein: Hơn 20 nạn nhân đã lên tiếng

Hôm 6/10, báo New York Times công bố bài điều tra chân động về việc ông trùm điện ảnh quyền lực Harvey Weinstein, chủ hãng phim The Weinstein Company, từng lạm dụng tình dục rất nhiều nữ diễn viên ở Hollywood trong suốt 30 năm qua.

Hôm 8/10, The Weinstein Company quyết định sa thải nhà sáng lập do bê bối này. Hôm 10/10, New Yorker tiếp tục tung ra bài điều tra nhiều cáo buộc về hành hung tình dục của Weinstein, bao gồm cả quan hệ tình dục bằng miệng và âm đạo.

Đến nay, đã có hơn 20 nữ diễn viên, người mẫu ở Hollywood tuyên bố từng bị Weinstein lạm dụng, trong đó có: Angelina Jolie, Gwyneth Paltrow, Ashley Judd, Tomi-Ann Roberts, Rosanna Arquette, Katherine Kendall, Judith Godrèche, Dawn Dunning...

Tác giả: Mi Ly

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: holywood , sex , Vũ Thu Phương , gạ gẫm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP