Giáo dục

Vụ “thủ khoa” có nguy cơ rớt viên chức: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo báo cáo trước ngày 15/2

Liên quan đến vụ “Thí sinh thủ khoa có nguy cơ rớt viên chức sau chấm phúc khảo”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo Sở Nội vụ làm rõ, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/2/2018.

Công văn “khẩn” của UBND tỉnh Cà Mau nêu rõ:

Sau khi xem xét đơn của bà Nguyễn Thái Tâm khiếu nại kết quả chấm phúc khảo thi tuyển viên chức của UBND huyện Thới Bình, Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Nội vụ tổ chức xác minh, làm rõ nội dung khiếu nại của bà Tâm để giải quyết theo đúng quy định.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ hoàn thành việc xác minh và báo cáo kết quả trước ngày 15/2/2018.

Thí sinh Nguyễn Thái Tâm có điểm thi cao nhất (ảnh trên), nhưng sau phúc khảo thì có 3 thí sinh bằng và cao điểm hơn (ảnh dưới).

Như Dân trí đã phản ánh, hơn 2 tháng trước, thí sinh Nguyễn Thái Tâm (SN 1995, ngụ ấp Phủ Thờ, xã Trí Lực, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) tham gia thi viên chức cùng nhiều thí sinh khác vào làm giáo viên trường Tiểu học Tân Xuân (huyện Thới Bình).

Cuối tháng 11/2017, UBND huyện Thới Bình thông báo kết quả cho biết, thí sinh Nguyễn Thái Tâm có tổng điểm thi đạt 394 điểm, cao nhất so với các thí sinh còn lại.

Việc có điểm số cao nhất trong tất cả các thí sinh dự thi, thí sinh Thái Tâm được xem như là đậu “thủ khoa” vào vị trí dự tuyển.

Đến giữa tháng 12/2017, UBND huyện Thới Bình bất ngờ có thông báo cho biết, có 3 thí sinh từ thấp điểm hơn thí sinh Nguyễn Thái Tâm lại bằng và cao điểm hơn sau khi chấm phúc khảo.

Trong đó, thí sinh Vương Hiệp Nghi từ 388 điểm lên 394 điểm (tăng 6 điểm); thí sinh Cù Hoàng Linh từ 389 điểm lên 394,5 điểm (tăng 5,5 điểm) và thí sinh Phạm Nhất Linh từ 391 điểm lên 394,5 điểm (tăng 3,5 điểm).

Việc chấm phúc khảo có đến 3 thí sinh “bất ngờ” tăng điểm nói trên thì thí sinh Nguyễn Thái Tâm từ “thủ khoa” lại rớt xuống thấp hơn nhiều và có nguy cơ không đậu viên chức do trường Tiểu học Tân Xuân chỉ tuyển 1 người.

Trao đổi với báo chí về trường hợp của thí sinh Nguyễn Thái Tâm, ông Nguyễn Tráng Kiện - Phó Chủ tịch UBND huyện Thới Bình cho rằng, thí sinh sau khi chấm phúc khảo tăng điểm hơn là bình thường, và nằm trong khung cho phép, được thực hiện theo đúng quy chế.

Tác giả: H.H

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP