Chăm sóc sức khỏe

Vụ thịt luộc đỏ tươi ở Hà Tĩnh: Không nên kết luận vội vàng

Sau khi có thông tin về người dân khối phố 3, phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) phát hiện thịt lợn đã luộc chín sau khi cho vào tủ lạnh bỗng chuyển sang màu đỏ lạ thường, dư luận đang rất quan tâm đến vấn đề này.

 - 2

Cán bộ Chi cục ATVSTP kiểm tra mẫu thịt bị chuyển màu lạ.

>> Người dân TP Hà Tĩnh hoang mang sau tin thịt đỏ như máu

Trước mắt, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh cho biết, đã tiến hành đồng thời nhiều biện pháp thử mẫu, loại trừ khả năng thịt đổi màu do phẩm màu tác động. Màu đỏ xuất hiện trên miếng thịt là do một loại nấm hoặc vi khuẩn gây ra. Sinh vật xuất hiện có thể do sau khi chế biến xong, thịt không được bảo quản đúng cách trong tủ lạnh mà để ở bên ngoài, tạo điều kiện cho sinh vật phát triển.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh cho biết, đã gửi mẫu lên Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để kiểm tra. PV Báo GĐ&XH đã liên lạc với Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia và được biết Viện đang tiến hành kiểm tra, làm các xét nghiệm, hiện chưa có kết luận cuối cùng. Các kết luận sẽ được trả về Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh.

PGS.TS Nguyễn Công Khẩn – nguyên Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, ông không rõ thực hư câu chuyện này thế nào bởi cho dù làm việc nhiều năm trong công tác an toàn thực phẩm nhưng ông chưa từng gặp trường hợp nào mà thịt có màu đỏ tươi như máu sau khi đã luộc chín. Ông cũng chưa thấy thịt bị nhiễm nấm hay vi khuẩn trong thời gian 2 ngày mà khiến thịt đổi màu như vậy. Theo PGS.TS Nguyễn Công Khẩn, đây chỉ là trường hợp cá biệt.

H. Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP