Chuyện khó tin

Vụ thiếu nữ chụp ảnh khỏa thân giữa phố Sài Gòn: Có dấu hiệu bệnh rối loạn tâm thần!

Bác sỹ Lê Thị Kim Dung khẳng định, hành vi của cô gái trẻ có dấu hiệu của căn bệnh rối loạn tâm thần và được biểu hiện ngay ở đời sống tình dục lệch chuẩn.

Người chụp ảnh cho cô gái là bạn trai 30 tuổi?

Những ngày gần đây, mạng xã hội nóng lên với những bức ảnh khoe thân lộ liễu của một cô gái trẻ ở Sài Gòn. Rất nhiều facebook thay nhau chia sẻ đường link cũng như những hình ảnh một cô gái chỉ mặc mỗi chiếc áo khoác rộng bên ngoài, bên trong không có mảnh vải che thân. Trong mỗi bức ảnh, cô gái đều có tư thế tạo dáng lộ liễu: vạch áo khoác để khoe những bộ phận nhạy cảm của mình ngay giữa đường phố Sài Gòn.

Vụ thiếu nữ chụp ảnh khỏa thân ở Sài Gòn: Có dấu hiệu bệnh rối loạn tâm thần! - Ảnh 1 Cô gái vạch áo khoác khoe thân giữa cầu ánh sao, quận 7, trong lúc vẫn có người đi lại trên cầu

Những bức ảnh về cô gái này được thành viên G.M đăng tải trên web sex vào ngày 8/1 với lời giới thiệu:”Vợ chồng em rất thích public nơi đông người, chụp thể loại này kích thích lắm các bác ạ!”.

Ngày 14/2, những bức ảnh táo bạo hơn về cô gái khỏa thân giữa đường phố lại được đăng tải từ nick G.M. Thành viên này cho biết: “Tết này năn nỉ mãi vợ mới chịu đi chụp 1 bộ ảnh kỉ niệm, lần này cho vợ thử thể loại mới đi trên đường và từ từ cởi hết đồ ra luôn”.

Ngày 14/2, những bức ảnh táo bạo hơn về cô gái khỏa thân giữa đường phố lại được đăng tải từ nick G.M. Thành viên này cho biết: “Tết này năn nỉ mãi vợ mới chịu đi chụp 1 bộ ảnh kỉ niệm, lần này cho vợ thử thể loại mới đi trên đường và từ từ cởi hết đồ ra luôn”.

Qua tìm hiểu, người chụp những bức ảnh cho cô gái này là một người đàn ông khoảng 30 tuổi, cả hai đang là người yêu của nhau. “Anh chàng này trước kia đã chụp nhiều bộ ảnh tương tự với những người khác, lúc ở núi, lúc ở phố nhưng ít người chứng kiến hơn nên không gây chú ý bằng bộ ảnh này. Anh này có sở thích sex nơi công cộng”, một nguồn tin cho biết – tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng.

Chỉ trong vài ngày, những hình ảnh về cô gái này đã được truyền tay nhau một cách chóng mặt trên các diễn đàn, mạng xã hội. Nhiều người không ngần ngại chia sẻ những đường link bản “full không che” của cô gái. Tuy nhiên hai nhân vật chính của bộ ảnh vẫn chưa lộ mặt.

Cô gái trong ảnh có dấu hiệu bệnh rối loạn tâm thần

Trao đổi với chúng tôi, bác sỹ Lê Thị Kim Dung – Trưởng khoa Sản – Trung tâm Y tế Lao động – Hà Nội, khẳng định, hành vi của cô gái trẻ là biểu hiện của căn bệnh rối loạn tâm thần. Bà Dung phân tích, dấu hiệu của rối loạn tâm thần biểu hiện ngay ở đời sống tình dục lệch chuẩn. Ví dụ như trong trường hợp này là việc không biết xấu hổ, muốn khoe mẽ bộ phận sinh dục ở nơi công cộng rồi thậm chí còn đưa những hình ảnh ấy lên diễn đàn cho hàng nghìn người cùng xem.

“Tôi cho đây không đơn thuần chỉ là việc muốn gây chú ý, gây sốc mà có thể cô này bị bệnh tâm thần. Vì thế mới có thể đi khắp nơi chụp ảnh như vậy được. Một người bình thường ngoài lòng tự trọng ra cũng sẽ ý thức được rằng khỏa thân đi ngoài đường phố là rất nguy hiểm. Bởi vì cô ấy có thể trở thành miếng mồi của nạn xâm hại tình dục”, bác sỹ cho biết.

Vụ thiếu nữ chụp ảnh khỏa thân ở Sài Gòn: Có dấu hiệu bệnh rối loạn tâm thần! - Ảnh 2Giữa đường phố đông đúc xe cộ qua lại, cô gái nãy vẫn thản nhiên khỏa thân băng ngang đường.

Bên cạnh đó, bác sỹ Dung cũng cho rằng, nhiếp ảnh theo chân những cô gái như thế này đi khắp nơi chụp ảnh với thái độ thích thú, vui mừng thì cũng… không được bình thường về mặt tâm lý. “Nếu như cô gái làm mẫu còn là bạn gái hay vợ với nhiếp ảnh đó thì càng chứng tỏ một điều là người chụp ảnh đó hoàn toàn không được bình thường. Tôi cho là không chỉ cô gái mà ngay cả nhiếp ảnh cũng bị hội chứng tâm lý”. Theo bà Dung, đối với các trường hợp nêu trên, nếu phát hiện, người nhà nên đưa các bệnh nhân này tới bệnh viện và gặp bác sỹ chuyên tư vấn về sức khỏe thần kinh, tình dục để điều trị kịp thời.

Còn theo PGS. TS Huỳnh Văn Sơn (Cố vấn cao cấp Trung tâm tư vấn Ý tưởng Việt) thì đây là một hành vi lệch chuẩn xã hội thể hiện sự có vấn đề trong nhận thức và ứng xử. Điều này dành cho cả hai người: người chụp và người trong ảnh. Người con gái chấp nhận chụp những bức ảnh như thế đã có nhận thức sai lệch về sự thể hiện của chính mình, dù là cố ý thể hiện một phần hay toàn phần.

Vụ thiếu nữ chụp ảnh khỏa thân ở Sài Gòn: Có dấu hiệu bệnh rối loạn tâm thần! - Ảnh 3PGS. TS Huỳnh Văn Sơn cho biết cả người chụp và người trong ảnh đều có hành vi lệch chuẩn xã hội.

“Sẽ rất thiếu tình người nếu cô gái là bạn gái, là người yêu hay thậm chí là người bị hại hoặc một người có vấn đề về nhận thức, trí tuệ. Nếu cô gái chưa biết bức ảnh thực hư ra sao, được lan truyền thế nào thì hành vi của người chụp và phát tán rất ti tiện, cần được pháp luật nghiêm trị”, PGS cho biết.

Cô gái và cả bạn trai có thể bị xử lý hình sự nếu cố tình phát tán ảnh nhạy cảm

Trước đây, tại Nghị định số 73/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội, các hành vi vi phạm quy định về nếp sống văn minh trong đó có việc “Không mặc quần, áo hoặc mặc quần áo lót ở nơi hội họp đông người, các địa điểm văn hóa, tín ngưỡng, nơi làm việc của các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chứckinh tế, tổ chức xã hội” sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng. Nhưng theo Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 thay thế Nghị định số 73 nói trên, không có quy định nào xử lý hành vi không mặc quần áo ở nơi công cộng. Điều này có nghĩa là cô gái khỏa thân trên phố sẽ không bị coi là vi phạm pháp luật.

Theo Luật gia Nguyễn Trung Tín (Công ty Luật Thiên An) nhận định, vì hiện nay vẫn chưa rõ ai là người đã phát tán bộ ảnh nói trên lên mạng. Tuy nhiên, người nào có hành vi cung cấp, lưu trữ, sử dụng, phát tán bức ảnh nói trên sẽ bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 50 triệu đồng. Pháp luật nghiêm cấm việc lợi dụng dịch vụ Internet nhằm mục đích tuyên truyền kích động dâm ô, đồi trụy, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tại Điều 5.1 b Nghị định 72/2013/NĐ-CP về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Ngoài ra, nếu như cô gái trong bức ảnh hoặc bạn trai có hành vi làm ra, phát tán bức ảnh nói trên với nhiều người, gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý dư luận, ảnh hưởng đến cuộc sống, suy nghĩ của giới trẻ hoặc gây hậu quả khác nguy hiểm cho xã hội, thì hành vi nói trên có thể bị xử lý hình sự về “Tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy – Điều 253” với mức phạt thấp nhất là phạt tiền từ 5 triệu đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm và mức phạt cao nhất là 15 năm tù giam.

Vụ thiếu nữ chụp ảnh khỏa thân ở Sài Gòn: Có dấu hiệu bệnh rối loạn tâm thần! - Ảnh 4Luật gia Nguyễn Trung Tín (Công ty Luật Thiên An)

Trong trường hợp, cô gái chỉ muốn chụp bức ảnh và không muốn công khai trên mạng xã hội nhưng bạn trai lại tự ý đăng tải và chia sẻ hình ảnh nói trên, thì cô gái có quyền yêu cầu bồi thường tổn thất về tinh thần, nhưng không vượt quá 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định. Căn cứ vào Mục 2.1 Phần I Nghị quyết 03/2006/HĐTP-NQ thì mức yêu cầu bồi thường tổn thất tinh thần bao gồm các chi phí để khắc phục, thu hồi các ấn phẩm gây hại.

Đôi khi, những hành động tưởng chừng như vô bổ nhưng dại dột của giới trẻ hiện nay, lại gây tác động xấu đến không những chính bản thân họ, mà còn cả gia đình, bạn bè… Vì vậy, bên cạnh các chế tài xử lý về hành chính hoặc hình sự của pháp. Gia đình, nhà trường hoặc tổ chức nơi hai bạn trẻ này làm việc cần có biện pháp xử lý kỷ luật, nhằm răn đe và bảo vệ họ.

Theo trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP