Pháp luật

Vụ thi thể bị trói chân tay nổi trên sông: Nạn nhân từng nhiều lần tự tử

Trước khi được phát hiện nổi trên sông trong tình trạng thi thể bị trói chân tay, người đàn ông ở tỉnh Quảng Nam từng nhiều lần tự tử nhưng bất thành.

Liên quan đến vụ thi thể bị bịt miệng, trói chân tay nổi trên sông Gò Tre (đoạn chảy qua thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam), tối 20/4, UBND xã Tam Thăng cho biết, hiện thi thể của ông Huỳnh Xược (52 tuổi, trú thôn Thái Nam, xã Tam Thăng) đã được bàn giao cho gia đình để làm lễ mai táng theo phong tục địa phương.

Được biết, hoàn cảnh gia đình ông Xược rất khó khăn, nạn nhân là con liệt sỹ, bị động kinh từ nhỏ và thường xuyên phải đi bệnh viện thăm khám và uống thuốc tâm thần hàng ngày.

Nạn nhân có vợ và 2 con, người con trai lớn hiện đang đi làm ở TP.HCM, còn cô con gái út thì chỉ được học hết lớp 11 vì gia đình không có điều kiện.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân


Trước đây, ông Xược vẫn có thể đi làm ruộng, tuy nhiên vài năm gần đây do căn bệnh tâm thần phân liệt ngày càng nặng hơn nên ông Xược gần như mất khả năng lao động và thường xuyên bỏ nhà đi lang thang.

Mặc dù, thời gian qua, người đàn ông này thường được gia đình quản lý tại nhà, không cho đi làm. Tuy nhiên, khoảng 11h30' trưa 19/4, trong lúc mọi người sơ suất, nạn nhân đã rời khỏi nhà. Sau đó, người thân đã tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy.

Đến sáng 20/4 người dân đánh cá hoảng hồn phát hiện thi thể của ông Xược nổi trên sông Gò Tre trong tư thế 2 đùi bị cột chặt bởi dây dù màu xanh, hai cánh tay bị cột bằng dây thừng màu trắng quấn lại sau lưng (cột không chặt), miệng bị cột bằng dây thun bản màu đen. Hiện trường phát hiện xác cách nhà của nạn nhân khoảng 2 km.

Qua khám nghiệm ban đầu, thi thể nạn nhân không bị tác động ngoại lực. Ngành pháp y xác định người đàn ông 52 tuổi tử vong do ngạt nước, thời gian chết khoảng từ chiều tối 19/4 đến rạng sáng hôm sau (20/4).

Đáng chú ý, kiểm tra tư trang của ông Xược, lực lượng chức năng phát hiện một đoạn dây thừng trong túi quần nạn nhân. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện một đoạn dây giống với dây trói vào người nạn nhân tại nhà người đàn ông này.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường


Bước đầu, cơ quan chức năng đang đặt giả thiết nghi nạn nhân tự gây ra cái chết. Tuy nhiên, cơ quan điều tra phải tiếp tục xác minh để có kết luận cuối cùng.

Đáng chú ý, trước khi thi thể được phát hiện nổi trên sông, ông Xược cũng đã từng nhiều lần tự tử nhưng được gia đình kịp thời phát hiện và cứu sống.

Hiện, chính quyền địa phương xã Tam Thăng đang kêu gọi hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tác giả: Khương Mỹ

Nguồn tin: nhipsongviet.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP