Giáo dục - Đào tạo

Vụ thầy giáo tát thủng màng nhĩ học sinh: Bệnh viện chưa có kết luận

Ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hương Khê, Hà Tĩnh xác nhận, chiều ngày 22/2, hội đồng kỷ luật Trường THCS Hương Bình vừa họp và đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với thầy giáo Trần Thế Vinh.

 Theo ông Hùng, khoảng 8g ngày 18/2, trong giờ dạy môn Mỹ thuật tại lớp 8A, vì nóng giận, thầy Vinh đã tát vào mang tai trái của em Phan Văn Chung, do em Chung vứt giấy cho bạn ngồi bàn phía trên để mượn bút viết. Sau khi về nhà Chung kêu đau và được bố mẹ đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê khám chữa trị. BS Phan Viết Vĩnh, người trực tiếp điều trị cho học sinh Chung, cho biết: Chung nhập viện trong tình trạng lỗ tai trái bị sưng, má tai trái ngoài không bị bầm tím do đánh đập. Qua quá trình điều trị, phát hiện màng nhĩ tai trái Chung bị thủng.


Em Phan Văn Chung được điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa Hương Khê

Trao đổi với chúng tôi, thầy Trần Thế Vinh thừa nhận trong giờ dạy học, do không kiềm chế được đã tát em Chung. “Sau khi lỡ tát Chung, tôi đã xuống trò chuyện với em nhưng không thấy em có biểu hiện đau đớn ở tai. Tôi thật hối hận vì nóng giận tát học trò của mình. Nhưng, cái tát của tôi không đến nỗi khiến em Chung thủng màng nhĩ như thế”, thầy Vinh nói.

Ông Phan Văn Thêm, bố của em Phan Văn Chung, cho biết ba năm trở lại đây Chung thường hay kêu đau ở tai, rất nhiều lần mủ chảy ra từ tai trái và được gia đình đưa đi điều trị. “Tai trái của con tôi bị bệnh từ lâu. Sau khi cháu bị thầy tát thì tai trái của cháu lại chảy mủ và được đưa đến bệnh viện để điều trị”, ông Thêm nói.

Ông Phan Trường Sang – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hương Khê, cho biết để xác định bệnh nhân Chung bị thủng màng nhĩ tai trái phải có hội chẩn, bệnh viện chưa có kết luận như truyền thông đưa tin. Theo ông Sang, trong y học, một bệnh nhân bị thủng màng nhĩ do một cái tát là khó xảy ra. Ông Sang nhận định, bệnh nhân Chung bị thủng màng nhĩ tai trái có thể do viêm nhiễm tai từ trước.

 TĨNH GIA/ Theo PNO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP