Tin trong nước

Vụ “thẩm phán đi nhà nghỉ với vợ đương sự”: Người trong cuộc nói gì?

Hôm qua (13/3), trao đổi với PV, ông Phương bức xúc nói: “Họ đã vào phòng đóng cửa lại 20 phút trước khi được công an đến can thiệp mở cửa ra. Lúc mở cửa tôi thấy vợ tôi và ông thẩm phán Tuấn đang quấn quýt. Nhiều lần, tôi đề nghị ghi rõ hai người làm gì nhưng ông công an viên lập biên bán nói: “Ghi 2 người trong phòng là đủ rồi, phải có văn hóa, chớ thấy gì ghi nấy coi sao!”

Cảnh ngổn ngang nệm, ga, khăn…trong phòng trọ do ông Nguyễn Trung Phương cung cấp.<br /> Cảnh ngổn ngang nệm, ga, khăn…trong phòng trọ do ông Nguyễn Trung Phương cung cấp.

Liên quan vụ thẩm phán Dương Thanh Tuấn ở TAND huyện Đầm Dơi (Cà Mau) bị phát hiện ở chung phòng trọ với đương sự nữ đang có đơn xin ly hôn, hôm qua 13/3, Chánh án TAND huyện Đầm Dơi  Nguyễn Thành Lập cho biết,  ông Tuấn đã nộp bản giải trình về vụ việc. Tuy nhiên, nội dung bản giải trình theo ông Lập là “không ổn, còn mâu thuẫn”.

“Tôi sẽ liên lạc với anh Nguyễn Trung Phương (tức chồng của đương sự Trần Mỹ Lê) để làm rõ một số chi tiết”, ông Lập nói. Cũng theo ông Lập, tới đây đơn vị sẽ tiến hành họp kiểm điểm với ông Tuấn, báo cáo cấp trên trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó, bà Trần Mỹ Lê, người bị phát hiện ở chung phòng với ông Tuấn  khi đang có đơn xin ly hôn chồng cho rằng, việc bà rủ ông Tuấn nhậu và hát karaoke là do bà chủ động, không liên quan gì ông Tuấn.

Công an thị trấn Đầm Dơi phát hiện bà  Lê và ông Tuấn ở chung phòng trọ là thời điểm bà Lê nói với ông Tuấn cứ vô phòng để đợi bà gọi bạn đến nhậu cùng cho vui.

Nghĩa là ông Dương Thanh Tuấn vừa mới vô phòng karaoke chưa hát bài nào thì bị công an ập vào kiểm tra.  Và theo Thẩm phán Tuấn, lúc đó cửa vẫn chưa đóng.

Mặt khác công an thị trấn Đầm Dơi lập biên bản, ghi lúc 9 giờ 50 ngày 26/2, kiểm tra phát hiện bà Trần Mỹ Lê ở chung phòng với thẩm phán Dương Thanh Tuấn, tại phòng số 7 Nhà trọ- karaoke- massage Vip Hùng Thúy, khóm 4, thị trấn Đầm Dơi.

Còn theo ông Phương, ông đến TAND huyện Đầm Dơi khoảng 8 giờ thấy vợ mình và thẩm phán Dương Thanh Tuấn từ phòng thẩm phán đi ra, mỗi người chạy xe đến cà phê Công Nghệ, ở khóm 4, thị trấn Đầm Dơi. Chừng 20 phút sau, ông Nguyễn Trung Phương thấy vợ và thẩm phán Dương Thanh Tuấn đi tiếp, rẽ vô Nhà trọ- karaoke- massage Hùng Thúy.

Ông Phương kể: “Tôi cũng chạy xe theo, thấy vợ tôi vô cùng ông Tuấn vô phòng. Ông Tuấn còn đứng cửa phòng, xin chai nước, bà chủ đưa vô. Tôi ra ngoài, gọi điện thoại cho người anh ở Công an Đầm Dơi hỗ trợ nhưng anh ấy đi công tác xa”.

Ông Phương gọi báo cho Công an huyện Đầm Dơi. Ông Nguyễn Trung Phương chờ khoảng 20 phút sau thì Công an thị trấn Đầm Dơi đến, yêu cầu ông Lê Anh Hùng- chủ nhà trọ, gọi cửa phòng số 7.

Ông Phương kể: “Tôi bị ngăn ở ngoài, không vào phòng vì sợ xô sát. Qua cửa, tôi thấy vợ tôi và thẩm phán Dương Thanh Tuấn quấn quýt lấy nhau. Khoảng 1 tiếng họ mới ra, bị mời về Công an thị trấn Đầm Dơi lập biên bản”.

Nhiều lần, tôi đề nghị ghi rõ hai người làm gì nhưng ông công an viên nói: “Ghi 2 người trong phòng là đủ rồi, phải có văn hóa, chớ thấy gì ghi nấy coi sao!”

Làm việc với TAND huyện Đầm Dơi, ông Phương cũng tường thuật việc mình đã thấy tận mắt vợ mình đang quan hệ với Thẩm phán Tuấn lúc cửa phòng vừa mở ra. Ông Phương cũng đã chụp bằng điện thoại di động cho thấy giường ngủ trong phòng không còn nguyên vẹn như kiểu bố trí thông thường của khách sạn, nhà nghỉ. Ông Phương cho biết đề nghị lập biên bản nhưng công an đã từ chối.

(theo Tiền Phong)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP