Tin

Vụ thai nhi tử vong: Lãnh đạo bệnh viện ĐK Đức Thọ thừa nhận về sự cố

Ông Trần Văn Nhân, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết thêm về sự cố dẫn đến thai nhi tử vong trong bụng mẹ.

 >> Hà Tĩnh: Thai nhi tử vong vì bác sỹ để sản phụ… nằm ngủ

“Lúc thăm khám ban đầu, tất cả mọi việc đều bình thường, thai nhi cũng bình thường không có vấn đề gì cả”, ông Trần Văn Nhân khẳng định với phóng viên.

“Lúc thai nhi tử vong, tôi có nghe người nhà nói là lúc 4h sáng (2/12) điều dưỡng Định (người được bệnh viện phân công trực – PV) không thăm khám cho chị T. Chị Định cũng thừa nhận như vậy. Chị Định cho hay, lúc xuống thăm khám, thấy bệnh nhân đang ngon giấc nên để chị T. ngủ, vì thế chị Định không khám nữa”, ông này kể lại.

Về nguyên nhân dẫn đến thai nhi bị tử vong, ông Nhân cho biết: “Sau khi kiểm tra thai nhi, chúng tôi thấy có một đoạn phình ở dây rốn. Có thể thai nhi tử vong là do vỡ mạch máu dây rốn”.

Vụ thai nhi tử vong: Lãnh đạo bệnh viện thừa nhận về sự cố - Ảnh 1

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, ngày 30/11, do có dấu hiệu chuyển sinh, sản phụ Nguyễn Thị Mai T. (SN 1991), trú tại huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) được đưa vào BVĐK Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Theo kết quả thăm khám, theo dõi tình trạng sức khoẻ của thai nhi và sản phụ, bác sỹ cho rằng hoàn toàn khoẻ mạnh, theo dõi chờ sinh thường.

Sau nhiều ngày đau đớn, vật vã, gia đình sản phụ đề nghị bác sỹ kiểm tra để tiến hành các thủ thuật nhưng phía bệnh viện vẫn yêu cầu sản phụ chờ sinh thường.7h sáng ngày 2/12, thấy sản phụ có chiều hướng đau nặng nên kíp trực đã tiến hành kiểm tra tim thai. Kết quả, thai nhi đã ngừng thở trong bụng mẹ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này tới quý độc giả.

HỒ THẮNG / ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP