Kinh tế

Vụ tàu vỏ thép vừa đóng đã hỏng: Doanh nghiệp đóng tàu trốn tránh trách nhiệm

Công ty TNHH Đại Nguyên Dương vừa có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định xem xét cho công ty này không bồi thường thiệt hại đối với các chủ tàu vỏ thép vừa đóng mới đã bị hư hỏng.

Tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định do công ty Đại Nguyên Dương đóng (Ảnh: Báo Thanh Niên).

Ngày 16/12, báo Thanh Niên dẫn lời ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc sở NN-PTNT tỉnh Bình Định cho biết, cơ quan đã nhận được văn bản của công ty TNHH Đại Nguyên Dương (tỉnh Nam Định) trả lời về việc đền bù và hỗ trợ thiệt hại cho các tàu cá vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP bị hư hỏng, phải nằm bờ sửa chữa.

Theo ông Hổ, trong văn bản trên, công ty Đại Nguyên Dương đề nghị UBND tỉnh Bình Định xem xét, vì công ty gặp rất nhiều khó khăn do sự cố tàu vỏ thép bị hư hỏng nên sẽ không bồi thường cho các chủ tàu.

Cùng về sự việc này, báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh, Công ty Đại Nguyên Dương tiếp tục cho rằng họ chỉ có thiếu sót trong quá trình thi công, làm thân tàu bị hư hỏng chứ máy, vỏ tàu vẫn đủ điều kiện khai thác.

Việc các tàu vỏ thép nằm bờ dài ngày không phải lỗi của công ty đóng tàu. Đơn vị này cũng cho rằng, việc sửa chữa tàu chậm không phải lỗi do công ty mà do ngư dân yêu cầu kiểm tra chất lượng thép vỏ tàu, kéo dài thời gian.

Trao đổi trên Pháp Luật TP.HCM, ông Hổ cho biết: "Công ty Đại Nguyên Dương tiếp tục than trời trách đất, đề nghị xem xét không bồi thường thiệt hại đối với ngư dân”.

Trước động thái trên, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã có những phát biểu cứng rắn. Cụ thể, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định, nếu công ty không bồi thường, chính quyền sẽ hỗ trợ ngư dân khởi kiện ra tòa.

“Không thể chấp nhận kiểu làm ăn gian dối, gây thiệt hại rồi tìm cớ trốn tránh trách nhiệm!”, ông Châu nhấn mạnh.

Tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định được đưa lên bờ để sửa chữa (Ảnh: Báo Thanh Niên).

Trước đó, ngày 5/12, sở NN-PTNT Bình Định đã có văn bản yêu cầu công ty Nam Triệu đền bù và hỗ trợ cho 14 chủ tàu với số tiền hơn 36,5 tỷ đồng, công ty Đại Nguyên Dương đền bù và hỗ trợ cho 5 chủ tàu với tổng số tiền gần 9,1 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm này, công ty Đại Nguyên Dương đã 2 lần từ chối bồi thường thiệt hại cho các chủ tàu. Được biết, lần đầu tiên là tại cuộc làm việc với sở NN&PTNT tỉnh Bình Định vào ngày 30/11.

Trong khi đó, công ty TNHH MTV Nam Triệu vẫn chưa có văn bản trả lời về vấn đề này.

Tác giả: Ngọc Lài (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP