Xã hội

Vụ tàu hỏa dừng khẩn cấp: Kỷ luật nữ nhân viên gác chắn đau bụng

Liên quan đến sự việc tàu hàng phải dừng khẩn cấp do nhân viên gác chắn đường ngang bị đau bụng, không mở biển chắn ngang đường ray, lãnh đạo và nhiều nhân viên của Công ty CP Đường sắt Quảng Bình đã bị kỷ luật.

Sáng 18/6, thông tin từ Công ty CP Đường sắt Quảng Bình cho biết, đơn vị này vừa tiến hành kỷ luật đối với các cá nhân, tập thể liên quan sau sự việc tàu hàng AH2 phải dừng khẩn cấp do nhân viên gác chắn không mở biển báo an toàn chắn ngang đường ray.

Theo đó, nhân viên gác chắn Trần Thị T.H. đã bị kỷ luật và điều chuyển công tác vì không thực hiện đúng quy định đảm bảo an toan chạy tàu, để xảy ra sự cố tại đường ngang nơi được giao trực gác. Ngoài ra, Đội trưởng Nguyễn Văn Dần, Cung trưởng Trần Xuân Thảo cũng bị kỷ luật liên đới với hình thức khiển trách.

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo công ty CP Đường sắt Quảng Bình, từ Giám đốc trở xuống cũng bị kỷ luật dưới hình thức nghiêm khắc phê bình sau sự việc nêu trên.

Một đường ngang dân sinh tại Quảng Bình

Như Dân trí đã thông tin, vào khoảng 3h15 sáng 15/6, tại chắn đường Km472+584 khu gian Minh Lệ - Ngân Sơn, thuộc xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình). Tàu hàng mang số hiệu AH2 đã phải dừng khẩn cấp vì đường ngang chưa được khai thông. Trước lúc đoàn tàu dừng lại đã đâm hư hỏng một biển báo đường sắt chắn ngang đường ray. Vụ việc may mắn không gây thiệt hại gì khác.

Theo báo cáo của Công ty CP Đường sắt Quảng Bình, nhân viên gác chắn Trần Thị T.H. sau khi đóng chắn đường bộ, do bị đau bụng nên chưa kịp quay biển đỏ khai thông đường.

Theo quy định, khi biển đỏ tại đường ngang được quay sẽ báo hiệu cho lái tàu biết đường ngang đã được khai thông, không có chướng ngại vật và chắn được đóng xong. Nếu biển đỏ chưa được quay thì lái tàu phải cho tàu dừng khẩn cấp để đảm bảo an toàn.

Tác giả: Đặng Tài

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP