Kỳ Anh

Vụ tai nạn tại Kỳ Trinh: Lời kể của những nạn nhân

>> Kỳ Trinh: Tai nạn nghiêm trọng 2 người chết 10 người bị thương

Khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng vào sáng ngày 12/2 (tại Kỳ Anh – Hà Tĩnh) hầu hết hành khách trên chiếc xe khách mang BKS 18N – 5681 đang say giấc. Và khi họ tỉnh dậy thì thấy mình đang nằm trong bệnh viện.

 Em Trần Ngọc Quỳnh, người chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng, đang được các bác sĩ khâu các vết thương
Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, chúng tôi có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh, hàng chục bệnh nhân nằm la liệt sau vụ tai nạn giao thông kinh hoàng.
Đa số hành khách trên xe đều là người Nam Đinh đi vào Nam sau kỳ nghỉ tết.
Những người sống sót vẫn còn chưa hết bàng hoàng, hoảng loạn, thậm chí có người bấn loạn không thể nhớ và nói được gì. Hầu như tất cả mọi người trên chuyến xe khách đều không thể biết được nguyên nhân vụ tai nạn vì đang nằm ngủ.
“Em  đang nằm trên xe khách thì nghe tiếng động mạnh, lúc đó khung cảnh rất hỗn loạn, người nằm bất động, người la hét, máu me be bét khắp nơi. Hai hàng ghế đầu và ghế tài xế nát tươm” . Em Trần Ngọc Quỳnh (SN 1999) còn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn kể lại.

Hai bố con ông Trần Kim Định (Sn 1965) và cháu Trần Ngọc Quỳnh (Sn 1990), định cư ở Tp Hồ Chí Minh về quê Nam Định ăn tết, may mắn thoát chết trong gang tấc, ánh mắt ông Định vẫn còn sợ hãi khi được hỏi về vụ tai nạn ông nói: “Lúc đó, tôi đang ngủ thì nghe một tiếng động mạnh, khung cảnh tối mù mịt, người la hét, kêu khóc, người nằm bất động, máu me be bét.

Nạn nhân vụ tai nạn đang điều trị tại Bệnh viện Kỳ Anh
Hai bố con chúng tôi ngồi ở hàng ghế thứ 3 mới may mắn thoát chết, 2 hàng ghế đầu, và ghế ngồi của tài xế do lực tông trực diện nên bị cày nát, bẹp dúm.”
Vừa được các bác sĩ khâu mấy vết thương ở chân và mặt, đầu vẫn choáng váng, khả năng nghe và nói còn kém, em Trần Ngọc Quỳnh (Sn 1999, ở Tp Hồ Chí Minh) hãi hùng kể: “Cháu và bố cháu ngồi hàng ghế thứ 3, lúc đó hầu hết mọi người đang ngủ say, còn cháu thì chưa ngủ được, cháu thấy chiếc xe màu trắng (xe Conteiner) đang lạng  về phía xe của mình (xe khách), chú tài xế cố gắng bẻ lái lách ra mà không được. Sau cú va chạm mạnh, hai hàng ghế đầu và chú tài xế cháu không thấy đâu nữa.”
Cô Phạm Thị Cải (40 tuổi, trú tại Gia Thủy – Nam Định), vừa được y tá khâu các vết thương trên người xong, rùng mình kể lại: “Cũng như tất cả các hành khách khác tôi cũng ngủ, sau khi nghe một tiếng động mạnh, tôi bị hất xuống đường  bất tỉnh, khoảng mất một thời gian sau tôi mới tĩnh lại được, khi tỉnh lại thì được đưa vào bệnh viện cấp cứu liền”
“Cùng đi với tôi còn có cháu trai là Đinh Văn Huynh (SN 1990, trú tại Gia Thủy – Nam Đinh), cháu tôi bị thương rất nặng hiện đang được chuyển đi cấp tuyến trên. Không biết hiện giờ cháu tôi như thế nào? Sống hay là đã chết rồi”, chị Cải nức nở.

Đầu xe conteiner
và xe đều bị biến dạng

Theo bác sĩ Nguyễn Phương, người trực tiếp điều trị cho các nhân nói, các nạn nhân được đưa vào đây lúc 1h kém, trong tình trạng lúc tỉnh lúc mê, đa chấn thương các vùng ngực, tay, chân, bụng … Hiện tại, nạn nhân nào bị nặng chúng tôi đã cho chuyển lên tuyến trên, số ở lại thị thương nhẹ tuy nhiên về tinh thần vẫn còn hoảng loạn sau cú sốc về vụ tai nạn, chúng tôi đã cho khâu, băng bó các vết thương và cho các nạn nhân uống thuốc an thần để ổn định tinh thần.
Như thông tin Tầm nhìn đã đưa, vào lúc 0h 30 phút ngày 12/2/2014 trên Quốc lộ 1A đoạn chạy qua xã Kỳ Trinh (Kỳ Anh – Hà Tĩnh) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Xe Conteiner mang BKS 86R – 00218 chở rau quả đâm trực diện vào xe chở khách mang BKS 18N – 5681 khiến 2 người chết tại chổ, hàng chục người trên xe khách phải đưa đi cấp cứu.


Công an huyện Kỳ Anh và người dân đang giúp các nạn nhân thu gom các vật dụng sau vụ tai nạn
Tài xế lái xe conteiner Trần Đức Phúc (Sn 1985, trú tại Phổ Ninh, Đức Phổ – Quảng Ngãi) chết tại chỗ.

Đến 3h sáng ngày 12/12, tất cả nạn nhân nặng đã được chuyển viện điều trị, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh chỉ còn 10 nạn nhân bị thương nhẹ đang được điều trị.


Sau vụ tai nạn giao thông qua địa bàn huyện Kỳ Anh bị ách tắc nghiêm trọng
 
Danh sách các nạn nhân được chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và các nạn nhân điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh :
1. Lê Văn Vui (33 tuổi, trú tại Quảng Ngãi) 
2. Nguyễn Thị Ly (30 tuổi, trú Nam Đinh)
3. Đặng Văn Truyền (Sn 1979, trú tại Nam Định)
4. Trần Văn Dũng (32 tuổi, trú tại Nam Đinh)
5. Trần Văn Phong (75 tuổi, trú tại Nam Định)
6. Phạm Thị Cải (40 tuổi, trú tại Giao Thủy, Nam Định)
7. Trần Ngọc Quỳnh (15 tuổi, trú tại Tp Hồ Chí Minh)
8. Trần Kim Đính (Sn 1965, trú tại Tp Hồ Chí Minh)
9. Đinh Văn Huynh (Sn 1990, trú tại Nam Định)

10. Nguyễn Đức Thọ (Sn 1979, trú tại Nam Đinh)

Hà Vũ – Hà Vy /.Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP