Kỳ Anh

Vụ tai nạn Hà Tĩnh: Lời kể của những người thoát chết

“Vừa chợp mắt được một lúc thì nghe một tiếng nổ vang óc và cả người như bị ai quẳng ngược lên tận nóc xe… Tỉnh lại tôi mới biết mình may mắn còn sống”- nhiều nạn nhân may mắn thoát nạn trong chuyến xe bão táp ấy kinh hoàng nhớ lại.

Biết thế này đừng về cha ơi!…”Anh Hồ Văn Tri tại xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) – một trong những người có mặt đầu tiên tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc kể lại: “Đang ngủ say, tui bỗng giật thót mình khi nghe một tiếng va đập mạnh. Sau đó, tiếng kêu khóc thảm thiết từ phía quốc lộ vọng vào. Cua vội chiếc đèn pin chạy ra thì thấy hai chiếc xe ô tô dính chặt vào nhau, mùi khét lẹt và mùi máu tanh đến nghẹt thở. Nhiều người máu me bê bết lê mình trườn ra khỏi xe. Soi đèn pin vào trong xe thì thấy nhiều người còn mắc kẹt trong đó, một số nằm bất tỉnh, thân thể bị băm nát, máu chảy lai láng…”.


Tiếng kêu van vang vọng cả một góc. Sau phút bàng hoàng, một số hành khách may mắn thoát chết trên xe cuống cuồng gọi điện cho xe cứu thương và lực lượng CSGT đến hiện trường…


Tội nhất, trong số tử nạn là chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1985) quê ở Cương Gián Nghi Xuân (Hà Tĩnh), khi bị tử vong ngay trên xe trên tay vẫn cầm tấm bằng thạc sỹ và một số vật dụng cá nhân khác.

Chị Hồ Thị Tuyết vẫn nằm bất tỉnh sau vụ tai nạn kinh hoàng

Còn anh, Trần Văn Châu (SN 1963) trú tại Kỳ Bắc, Kỳ Anh (Hà Tĩnh), là sỹ quan quân đội cao cấp làm việc tại Đà Nẵng đang trên đường về quê thăm nhà cũng bị tử vong.


Người thân của ông Phan Hữu Đành (1959) quê trú tại xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã vội đánh đường ngay trong sáng 4/10 vào điểm tai nạn để đem xác cha về quê an táng. Chị Pham Thị Hồng nói trong nước mắt: “Biết thế này thì cha đừng về cha ơi”.


Liên lạc với Thượng tá Nguyễn Đình Lĩnh Phó Trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết: Đến thời điểm này vẫn còn thi thể hành khách Phạm Thị Tuyết (Đắc Lăc) vẫn chưa được đem về quê an táng, vì người nhà đang trên đường ra. Còn lại, tất cả đã được người thân đưa về an táng. Hiện tất cả, đồ dùng cá nhân đang được cơ quan niêm phong để điều tra.


Đã thoát ải tử thần?


Bác sỹ Trần Xuân Thái, Khoa Chấn thương chống độc bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết: Gần 5h sáng 4/10, vừa khi các nạn nhân được đưa tới hiện trường, Ban giám đốc bệnh viện đã huy động các khoa phòng trong bệnh viện, nhất là các mảng cấp cứu, ngoại khoa và chấn thương gồm nhiều bác sỹ, y tá và hộ lý cả trực và không trực đến để cấp cứu khẩn cấp.


Nặng nhất là chị Trần Thị Dĩnh, 34 tuổi quê ở tỉnh Vĩnh Phúc bị chấn thương vùng đầu và mặt, trật khớp háng trái, gãy xương đùi phải, gãy xương cẳng chân phải đang được theo dõi tại phòng Hồi sức, cấp cứu. Các nạn nhân còn lại đã được chuyển qua Khoa Chấn thương.


Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, ông Lê Quế cho biết: Các nạn nhân ban đầu đã có những biểu hiện phục hồi nhưng sức khỏe còn rất yếu. Bệnh viện phải cử Y Bác sỹ theo dõi thường xuyên, dù hôm nay là ngày nghỉ.

Toàn bộ 2 chiếc xe gây tai nạn bị nát bét

Chị Trần Thị Dĩnh do vết thương quá nặng luôn được Bác sỹ trực 24/24

Đến nay, những bệnh nhân của vụ tai nạn thảm khốc đã thoát khỏi tình trạng sốc, duy trì chức năng sống, một số bệnh nhân đã được tiến hành mổ cấp cứu. Mọi thuốc thang, sinh hoạt, chi phí đang được Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh chu cấp hoàn toàn.

Danh sách những nạn nhân bị tử nạn:

Nguyễn Xuân Oanh (lái xe 88H-3564) SN 1968, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), Lê Đình Vũ (lái xe 43S – 3610), SN 1978, Thanh Khê (Đà Nẵng); Trần Văn Châu, SN 1963, Kỳ Bắc, Kỳ Anh (Hà Tĩnh); Nguyễn Thị Hạnh, SN 1987, Cường Dán, Nghi Xuân (Hà Tĩnh); Phan Hữu Thành, SN 1959, Cẩm Dương, Cẩm Xuyên, (Hà Tĩnh); Trần Đức Diễn, SN 1960, Diễn Trường, Diễn Châu (Nghệ An), Phạm Thị Tuyết (SN 1970, Đắc Lắc) và một hành khách chưa xác định được tên tuổi.

Minh San – Hải Nguyễn

Bee

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP