Tin Hà Tĩnh

Vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3: Mẹ già vỡ òa khi thấy con gọi về báo đã bình an

Mặc dù chỉ nói với nhau vài phút ngắn ngủi nhưng khi nghe được giọng con thì người mẹ già đã vỡ òa vì sung sướng.

Ngày 14/10, ông Trương Bá Khanh, Chủ tịch UBND xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết: "Xã Hộ Độ chúng tôi có tổng cộng 17 người làm việc ở công trình thủy điện Rào Trăng 3 gặp nạn. Trong đó, có 3 người bị tử vong và đã tìm thấy thi thể".

14 người còn lại đã điện về nhà thông báo "còn sống" và đã đi bộ lên đến Nhà máy thủy điện Rào Trăng 4 trú ẩn. Hiện các công nhân may mắn sống sót đã nhận được thực phẩm tiếp tế. Danh sách những công nhân bị thương thì đang được thống kê.

Bà Lê Thị Hoan nhận được điện thoại của con trai báo về vào trưa nay

Một trong những người điện báo về đã an toàn là anh Nguyễn Đình Giáp (29 tuổi, trú tại thôn Liên Xuân, xã Hộ Độ). Anh Giáp là công nhân tại Thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế).

Mặc dù con trai đã gọi điện về báo tin vẫn còn sống, nhưng khuôn mặt bà Lê Thị Hoan (60 tuổi, mẹ anh Giáp) vẫn lộ vẻ đầy âu lo. Tay bà Hoan nắm chặt điện thoại, trông chờ cuộc gọi thứ 2 từ con trai đang gặp nạn ở thủy điện Rào Trăng 3 liên lạc về.

"Từ chiều 12/10, nghe tin thủy điện nơi con trai tôi làm việc xảy ra sạt lở đất, tôi nóng ruột lắm. Cả đêm đó, vợ chồng tôi cố gắng gọi điện thoại cho con trai nhưng không liên lạc được", bà Hoan kể.

Người dân để hỏi thăm, động viên một gia đình có con không may tử nạn trong vụ việc.

Đến 10h ngày 13/10, bà bất ngờ nhận được điện thoại của con trai. Anh Giáp bảo mẹ yên tâm con đã thoát nạn rồi. Nói được mấy câu thì tắt máy, điện thoại không thể liên lạc được nữa.

Tuy nhiên, chỉ cần nghe được như vậy thì bà Hoan đã vui mừng phát khóc. Trước những tin dữ dồn dập báo về, nghe giọng nói của con đã khiến bà Hoan như "sống lại thêm lần nữa".


Lãnh đạo huyện Lộc Hà cùng Hội chữ thập đỏ huyện Lộc Hà đến thăm hỏi, động viên các gia đình có con gặp nạn ở công trình thủy điện Rào Trăng 3.

Cũng trong sáng 14/10, ông Đậu Xuân Tùng, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy Lộc Hà và ông Nguyễn Việt Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà đã họp, chỉ đạo UBND xã Hộ Độ chuẩn bị chu tất công tác đón thi thể các công nhân, tổ chức lễ tang, đồng thời hỗ trợ đón các công nhân trở về.

Tác giả: Văn Nguyễn

Nguồn tin: Báo GĐ&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP