Pháp luật

Vụ sát hại vợ ngày mùng 5 Tết: Chồng không biết chữ, nghi bị "cắm sừng"

Vũ Văn Tỵ khai nhận thấy vợ thường xuyên nhắn tin cho ai đó vào ban đêm. Do không biết chữ, Tỵ không đọc được tin nhắn nhưng anh ta nghĩ rằng mình bị vợ "cắm sừng".

Liên quan đến việc chồng sát hại vợ ngày mùng 5 Tết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Yên Bình (Yên Bái) đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Tỵ (SN 1977, trú tại thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Nghi phạm Vũ Văn Tỵ (Ảnh: CTV).


Theo cơ quan điều tra, Vũ Văn Tỵ và chị Mai (tên nạn nhân đã được thay đổi; SN 1977) kết hôn với nhau gần 20 năm trước. Sau thời gian hòa thuận, có với nhau một người con trai, hai người dần xảy ra mâu thuẫn khi Tỵ nghi ngờ vợ mình có người đàn ông khác.

Vợ chồng Tỵ sống ly thân khoảng 10 năm thì quay về hàn gắn tình cảm từ khoảng 4 năm trước, có thêm một cậu con trai nữa. Tuy nhiên, mâu thuẫn vợ chồng vẫn âm ỉ, dẫn đến sự việc đau lòng tối mùng 5 Tết.

Tại cơ quan công an, Vũ Văn Tỵ khai nhận, sau khi quay lại sống chung, hai vợ chồng Tỵ vẫn phát sinh nhiều mâu thuẫn. Theo lời khai của Tỵ, anh ta thấy vợ ít quan tâm đến mình, thường xuyên nhắn tin cho ai đó vào ban đêm. Do không biết chữ nên Tỵ cũng không đọc được tin nhắn, không biết vợ nhắn tin cho ai những Tỵ nghĩ rằng đã bị vợ "cắm sừng".

Tối 5/2, tức mùng 5 Tết, sau khi ăn cơm, Tỵ thấy vợ đi ra quốc lộ 37 nên lấy xe máy đi theo. Chứng kiến vợ lên xe máy của một người đàn ông đi vào nhà nghỉ, Tỵ vào theo, lục soát các phòng nhưng không thấy

Cay cú, Tỵ gọi điện cho người nhà của vợ đến. Lúc sau, Tỵ thấy vợ được người nhà đưa ra khỏi nhà nghỉ từ cổng sau. Được mọi người khuyên can, sau hồi to tiếng, Tỵ bỏ về nhà.

Khoảng 22h cùng ngày, Tỵ muốn nói chuyện với vợ nhưng chị này không có phản ứng gì. Trong lúc tức giận, Tỵ đã lấy hai chiếc điện thoại của vợ đập xuống nền nhà, tắt đèn định đi ngủ nhưng sau đó vùng dậy, dùng dao sát hại vợ.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Phúc Lâm

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP