Giáo dục - Đào tạo

Vụ sáp nhập trường: Đảng viên đi đầu đưa con em đến trường

Chiều 6/10, tại UBND xã Hương Bình, Thường trực Huyện ủy Hương Khê (Hà Tĩnh) đã có cuộc đối thoại với hơn 220 cán bộ, đảng viên xã Hương Bình về việc sáp nhập trường THCS Hương Bình và việc còn nhiều đảng viên chưa cho con em đến trường.
Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Khê tổ chức đối thoại và tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên xã Hương Bình về việc sáp nhập trường THCS của xã. Ảnh: Minh Thư
 
  Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh chia sẽ những khó khăn về việc nhập trường, giải thích việc nhập trường thành quy mô lớn để tập trung đổi mới chất lượng dạy và học.

Hơn 1 tháng nay, vì phản đối việc sáp nhập trường THCS Hương Bình về trường THCS Hòa Hải và Phúc Đồng nên nhiều phụ huynh đã không cho học sinh THCS Mầm non và Tiểu học đến trường.

Ngày khai giảng năm học mới (5/9) học sinh trường THCS Hương Bình chỉ có 43/247 đến trường. Trong đó có 16 em học tại trường THCS Hòa Hải, 12 em học tại trường THCS Phúc Đồng, 15 em đến học tại các trường khác; Học sinh tiểu học đến trường 22/255 em; trẻ mầm non đến trường 26/215 trẻ huy động.

Đến ngày 6/10, học sinh THCS đến trường là 67 em (tăng 24 em so với ngày 5/9/2014) trong đó có 23 học sinh học tại trường THCS Hòa Hải, 19 em học ở trường THCS Phúc Đồng; 25 em đến học tại các trường khác; học sinh Tiểu học đến trường 36 em (tăng 14 em); Trẻ mầm non đến trường 39 trẻ (tăng 13 trẻ).

Tại cuộc đối thoại, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Trần Trung Dũng chia sẻ, những khó khăn trong việc thay đổi trường học xảy ra là tâm lí bình thường đối với phụ huynh. Việc sáp nhập trường Hương Bình và các trường trong toàn tỉnh là phù hợp. Mong muốn sau cuộc đối thoại các đảng viên cùng có tiếng nói chung giải thích cho người dân hiểu và đưa con em nhanh chóng đến trường để bố trí giáo viên dạy bù cho học sinh theo kịp chương trình khi chưa quá muộn. Trang bị thêm kiến thức cho học sinh khi tham gia giao thông…”

Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Hải và THCS Phúc Đồng cũng khẳng định đã đảm bảo trang bị đầy đủ phòng, bàn ghế chào đón học sinh trường THCS Hương Bình về học.

Bí thư Huyện ủy Hương Khê mong rằng những cán bộ đảng viên tiếp tục tuyên truyền cho các phụ huynh tuyên truyền để học sinh đến trường.

Những học sinh nào có hoàn cảnh khó khăn sẽ được tạo điều kiện vào học tại trường Trung học nội trú Hương Khê và các chính sách hỗ trợ khác. Huyện sẽ tiếp tục đầu tư, hỗ trợ cho 2 trường sau sáp nhập xây dựng đảm bảo và giữ chuẩn.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng phê bình công tác tuyên truyền chính sách đến nhân dân của cán bộ xã Hương Bình và yêu cầu Đảng bộ Hương Bình tích cực tuyên truyền giải thích đưa học sinh đến trường, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Những đảng viên không cho con em đến trường sẽ xử lý theo điều lệ của Đảng. Những trường hợp cản trở không cho học sinh đến trường phải xử lí nghiêm minh trước pháp luật.

Minh Thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP