Hương Sơn

Vụ sập giàn giáo cây xăng: Giàn giáo rung lắc trước khi đổ sập

Liên quan đến vụ tai nạn sập giàn giáo xảy ra khi công nhân đang đổ bê tông, 1 công nhân thoát chết cho biết, khi đang thi công thì giàn giáo rung lắc, trong tích tắc đã đổ sập.

hatin24h

Tin tức cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 13h30 phút (9/12) khi các công nhân đang tiến hành đổ bê tông mái cửa hàng xăng dầu ở xóm 11, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Nhận thông tin về vụ việc, ông Võ Văn Phúc, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ nạn nhân mắc kẹt.

Tai nạn lao động ở Hà Tĩnh: Giàn giáo rung lắc trước khi đổ sập - Ảnh 2

Công tác cứu hộ diễn ra khẩn trương.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương xã Sơn Kim, Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Công an huyện Hương Sơn và y bác sỹ bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu QT Cầu Treo cùng chủ đầu tư và nhà thầu đã được huy động, nhanh chóng có mặt nỗ lực cứu và điều trị cho người bị thương.

Đến 14h25 ngày 9/12, 2 nạn nhân được đưa ra từ đống đổ nát và được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ông Võ Văn Tân, Giám đốc công ty xăng dầu Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đã chỉ đạo nhà thầu và các cán bộ công nhân huy động hết khả năng có thể để cứu con người, đây là ưu tiên hàng đầu.

Đến 16h30, lực lượng cứu nạn đã tìm kiếm được 4 công nhân mắc kẹt trong đống đổ nát. 2 người trong số đó được phát hiện đã tử vong, 2 công nhân còn lại được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Đến 18h30, công tác tìm kiếm cơ bản đã hoàn tất. Hiện trường vụ tai nạn lao động được cơ quan chức năng niêm phong để phục vụ điều tra.

Tai nạn lao động ở Hà Tĩnh: Giàn giáo rung lắc trước khi đổ sập - Ảnh 3

Công nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát.

Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng công an huyện Hương Sơn cho biết: “Chúng tôi đã huy động toàn bộ cán bộ chiến sỹ cùng Bộ đội và chính quyền địa phương khẩn trương dọn dẹp đống đổ nát để cứu các nạn nhân ra ngoài. Nguyên nhân vụ việc hiện đang được điều tra”.

Liên quan đến sự cố sập giàn giáo, một số công nhân cho biết, họ tiến hành đổ bê tông từ sáng sớm đến 13h30 thì thấy hiện tượng rung lắc, chỉ trong phút chốc, cả khối bê tông đổ sập.

Một công nhân may mắn thoát nạn kể lại: “Đang thi công thì thấy rung lắc, anh em ai cũng lo, trong tích tắc thì thấy một đống đổ nát. Tội nghiệp anh em lắm, một số người đổ bê tông từ sáng đến chiều còn chưa được ăn bữa cơm trưa…”

Được biết, cửa hàng xăng dầu này do Công ty xăng dầu Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Minh Hưng (Nghệ An).

Hiện, 2 công nhân đang trong tình trạng nguy kịch đang được cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, 4 người còn lại bị thương nặng đang được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu QT Cầu Treo.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Quốc Lập, Bí thư Huyện ủy Hương Sơn đã đến Bệnh viện QT Cầu Treo thăm hỏi, chia sẻ với các công nhân.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng phối hợp điều tra làm rõ.

DANH SÁCH NẠN NHÂN THƯƠNG VONG:

1. Nguyễn Trọng Hường (53 tuổi): Tử vong

Trú khối 16, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

2. Nguyễn Văn Tuấn (49 tuổi): Tử vong

Trú xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

3. Nguyễn Văn Hợi (22 tuổi): Vỡ xương trán, chấn động não

Trú thị trấn Phố châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

4. Bùi Văn Bảy (50 tuổi): Đa chấn thương vùng đầu mặt

Trú huyện Diễn Châu (Nghệ An)

5. Cù Thị Nhâm (40 tuổi): Chấn thương vùng mạng sườn trái

Trú xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

6. Phạm Thị Duyên (39 tuổi): Chấn động não

Trú xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

7. Hà Văn Kiều (20 tuổi): Chấn thương vùng ngực, bụng, đang theo dõi chấn động não

Trú thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

8. Nguyễn Văn Tạo (23 tuổi): Chấn thương vai, tay

Trú huyện Diễn Châu (Nghệ An)

  HỒ THẮNG – QUỐC HOÀN/ ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP