Xã hội

Vụ rơi dây điện làm chết người: Do công trình thi công tự cắt dây nhưng không tháo điểm nối

Công trình xin cấp điện chiếu sáng nhưng tự ý ngắt bằng cách cắt dây khiến sợi dây dẫn điện gây sự cố 1 người chết ở Đà Nẵng.

Ngày 11-12, Điện lực Đà Nẵng đã thông tin về vụ tai nạn điện làm 1 người tử vong, 1 người bị thương tại đường Yên Thế - Bắc Sơn, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Theo đó, qua kiểm tra hiện trường, phía điện lực phát hiện có 1 sợi cáp điện màu đen dài khoảng 20m móc nối từ trụ điện nằm ngang qua đường Yên Thế - Bắc Sơn (đường 7,5m) theo hướng từ Đông sang Tây. Sau khi kiểm tra, Điện lực Liên Chiểu, TP Đà Nẵng xác định sợi dây điện này được đấu nối vào nguồn điện chiếu sáng.

Người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu sau vụ tai nạn điện giật tại đường Yên Thế - Bắc Sơn

Người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu sau vụ tai nạn điện giật tại đường Yên Thế - Bắc Sơn

Đại diện Công ty Quản lý điện chiếu sáng cũng xác nhận sợi dây trên là dây chiếu sáng được cấp cho Công ty hạ tầng ưu tiên quản lý thi công công trình. Công ty này có xin phép cung cấp điện chiếu sáng vào đợt Tết Nguyên đán 2018. Tuy nhiên, sau đó Công ty này tự ngắt điện bằng cách cắt dây, nhưng không tháo điểm đấu nối, chừa lại đoạn dây điện nêu trên.

Khi hệ thống chiếu sáng tắt thì sợi dây trên không có điện và ban ngày có người đã kéo băng ngang đường để cảnh báo khu vực ngập nước. Tuy nhiên vào buổi tối, khi hệ thống chiếu sáng hoạt động, sợi dây dẫn điện đã gây nên sự việc thương tâm làm 1 người chết..

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 10-12, anh Trương Vũ Huy (SN 1987, ngụ quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) chở vợ là chị Trần Huệ Trâm (SN 1990) lưu thông bằng xe máy trên đường Yên Thế - Bắc Sơn, quận Cẩm Lệ.

Khi đến đoạn chợ Hòa An thì vợ chồng anh Huy bị ngã xe do dây điện rơi xuống đường. Hậu quả khiến anh Huy bị điện giật tử vong tại chỗ. Vợ anh Huy sau đó được người dân cấp cứu kịp thời, không bị ảnh hưởng sức khỏe.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP