Vũ Quang

Vũ Quang: Vụ phá rừng Pơmu – Cách chức trạm trưởng kiểm lâm

Liên quan đến vụ phá rừng gây chấn động tại huyện Vũ Quang, lãnh đạo ngành Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh mới đây đã ra quyết định cách chức đối với ông Nguyễn Đình Lê, trạm trưởng Trạm kiểm lâm Hòa Hải.

Điều tra và phát hiện, Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Vũ Quang phối hợp với biên phòng Hà Tĩnh đã tổ chức truy quét và bắt được 7 đối tượng có liên quan. Tuy nhiên, theo xác nhận của lãnh đạo Vườn Quốc gia Vũ Quang, những đối tượng bị bắt chủ yêu là những người làm thuê, khó gán trách nhiệm chính trong vụ việc này. Sau khi xem xét và áp dụng các quy định có liên quan, 7 đối tượng nói trên bị phạt hành chính với tổng số tiền là 97 triệu đồng.


Sau khi xảy ra vụ việc nghiêm trọng này, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ban ngành có liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như xử phạt cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm. Tiếp sau đó, ngành Kiểm lâm Hà Tĩnh đã ra quyết định cắt chức đối với ông Nguyễn Đình Lê, trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Hòa Hải, do thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, nhiều cán bộ khác công tác tại Trạm này cũng nhận hình thức xử lý nhẹ nhất là cảnh cáo.


Đây không phải là lần đầu tiên ở Hà Tĩnh xảy ra tình trạng phá rừng gây hậu quả nghiêm trọng và điều khiến người dân băn khoăn là năng lực của các tổ chức quản lý trực tiếp yếu hay có những liên minh bất hợp pháp nào đang cố tình trục lợi từ tài nguyên rừng.


Chúng tôi sẽ đưa thông tin chi tiết về vụ phá rừng nghiêm trọng này trên báo giấy Người đưa tin, số ra ngày 21/3. Mời độc giả đón đọc.


Lê Giáp

Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP