Vũ Quang

Vũ Quang: Tin người bị kẻ gian lừa tiền qua Facebook

Anh Võ Đình Tr, ở thị trấn Vũ Quang vừa có đơn trình báo với cơ quan Công an huyện Vũ Quang về việc bị lừa 10 triệu đồng qua tin nhắn trên mang xã hội Facebook.

Sự việc xảy ra ngày 28-8, khi anh Tr nhận được tin nhắn của em gái (đang lao động ở bên Nhật) qua Facebook nói nhờ anh Tr nộp cho 10 triệu đồng tiền thẻ Vina và mobiphone vì có một người bạn cùng lao động ở Nhật nói là nộp 10 triệu đồng sẽ được hưởng cả vốn lẫn gốc sẽ lãi 15 triệu đồng. Do tin tưởng em gái mà anh Tr đã cố gắng tìm mua các loại thẻ đủ 10 triệu và gửi mã số sire sang cho em gái. Khi gửi rồi người bạn kia (khi facebook đã bị hack mật khẩu) nói là cho mật khẩu đển nộp thẻ cho tiện và hậu quả là 10 triệu kia đã được vào thẻ game của các đối tượng trộm cắp mật khẩu facebook.


Vụ việc thứ 2, xảy ra ngày 5/9/2013 cô Nguyễn Thị M hiện đang là cán bộ văn thư trường cấp III ở huyện Vũ Quang cũng có người nhà đang lao động ở Hàn Quốc qua tin nhắn trên facebook nói là anh đang cần một số lượng thẻ vina hoặc mobiphone trị giá 3 triệu đồng để nộp thẻ lấy lãi 1.000.000đ được hưởng ngoài gốc thêm 200.000đ do cả tin anh nên cô M mua thẻ và gửi qua facebook. Sau khi người anh gọi điện về cho M, M hỏi anh đã nhận được tin và nộp thể chưa, người anh mới giật cả người thế là facebook của mình đã bị kẻ gian đột nhập thực hiện hành vi lừa đảo tiền qua mạng.


Qua những sự việc trên mong mỗi người chúng ta khi sử dụng mạng xã hội facebook hãy cảnh giác với những thủ đoạn lừa nộp thẻ điện thoại qua mạng facebook, vì các tài khoản đó đã bị kẻ gian đột nhập.


Huy Chương – Công an huyện Vũ Quang

CAHT

  Từ khóa: Lừa tiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP