Vũ Quang

Vũ Quang: Lửa thiêu rụi ngôi nhà của người phụ nữ bệnh tim có con bị liệt

Ngọn lửa bốc cao khiến ngôi nhà trong phút chốc thành đống tro tàn. Bốn con người bệnh tật, nghèo khó không có nơi nương náu…

Lửa thiêu rụi toàn bộ tài sản của gia đình chị Linh .
Lửa thiêu rụi toàn bộ tài sản của gia đình chị Linh .
Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 14h45 ngày 4/3, tại ngôi nhà của chị Đậu Thị Linh (tổ dân phố 3, thị trấn Vũ Quang, Hà Tĩnh). Khi đám cháy được phát hiện thì ngọn lửa đã bốc quá cao, mọi người không thể vào trong giải cứu đồ đạc. Chỉ trong phút chốc, căn nhà đã bị thiêu rụi gần như hoàn toàn, chỉ còn trơ lại bốn bức tường rạn nứt, sập đổ nhiều nơi.

Đứng trước căn nhà bị lửa thiêu rụi, chị Linh nói như khóc: “Nhà cháy hết rồi, dừ biết mần răng đây, biết lấy chi cho hai đứa ăn ở và học hành đây?”.

Chị Nguyễn Thị Lý nhà sát bên, cho biết, nhà chị Linh rất hoàn cảnh, đau ốm triền miên, con cái bệnh tật, khổ chưa từng thấy”.

Được biết, gia cảnh chị Linh rất bi đát. Chị Linh bị hở van tim hai lá. Cũng vì căn bệnh này tháng nào chị cũng phải ra Hà Nội chữa trị, lấy thuốc. Trước ngày nhà bị cháy, chị Linh cũng mới đi Hà Nội chữa bệnh về, vì quá mệt nên đang tá túc ở chỗ chồng chị làm bảo vệ, chưa kịp về thì nhà đã cháy rụi.

Ngoài ra, chị Linh còn có con gái là cháu Nguyễn Thị Huyền (học lớp 7C Trường THCS Phan Đình Phùng) cũng bị liệt nửa người. Mặc dầu bị bệnh nhưng gia đình vẫn cố gắng tạo điều kiện để cháu tới trường. Hàng ngày, anh Nguyễn Minh Chúc (42 tuổi), chồng chị Linh, phải đưa đón con đi học.

Vợ ốm, con bệnh, anh Chúc làm bảo vệ thu nhập bấp bênh, gia cảnh rất nghèo khó, nay gặp tai ương này anh Nguyễn Minh Chúc chỉ còn biết ngửa mặt kêu trời: “Khó khăn vây lấy người nghèo, vợ bệnh nặng, con bị liệt nửa người, nhà thì bị cháy hết, chúng tôi không biết sao đây hả trời?”.

Theo công an thị trấn Vũ Quang, nguyên nhân vụ hỏa hoạn rất có thể là do chập điện dẫn đến cháy nhà. Hiện gia đình chị Linh đang được cơ quan UBND huyện Vũ Quang bố trí nơi ở tạm.
Toàn bộ mái ngói đã sập xuống nền nhà.
Toàn bộ mái ngói đã sập xuống nền nhà.
Toàn bộ mái ngói đã sập xuống nền nhà.
Ngọn lửa bốc cao ngùn ngụt, lan khắp ngôi nhà.
Ngọn lửa bốc cao ngùn ngụt, lan khắp ngôi nhà.

 Nguyễn Duy – Lê Quốc / Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP