Vũ Quang

Vũ Quang: Chuyện buồn của kẻ dùng dùi sát hại 2 con ruột

Tối ngày 17/10 tại tại xóm 5, xã Ân Phú (Vũ Quang, Hà Tĩnh) xảy ra vụ việc kinh hoàng. Người bố đã ra tay sát hại hai con nhỏ của mình ngay trong nhà mình.

Vũ Quang: Truy bắt nhanh hung thủ giết chết 2 con ruột

Ông Trần Văn Thư, Chủ tịch UBND xã Ân Phú cho biết vụ việc xảy ra vào lúc 19h.

Người bố ra tay sát hại hai con nhỏ có tên là Võ Đình Đào (42 tuổi). Hai cháu bé bị bố đánh chết là Võ Đình Thiên (13 tuổi, học sinh lớp 7), em gái là Võ Thị Trọng (9 tuổi, học sinh lớp 3 – Trường Tiểu học Ân Phú).

Theo tìm hiểu của pv báo Đất Việt, Đào được sinh ra trong một gia đình có 7 anh chị em, Đào là con út trong nhà. Từ nhỏ tính Đào đã ngang ngược, độc đoán, không chịu nghe lời ai.

Ông Võ Đình Sơn (57 tuổi, anh trai của Đào) tâm sự: “Gia đình tôi đông anh chị em nhưng tính nó khác với chị em trong nhà, chỉ nói người khác thôi chứ không chịu nghe ai nói cả.

Mặc dù gia đình đông anh chị em nhưng vẫn tạo điều kiện cho nó được đi học. Vì học chậm tiếp thu và tính nết ương ngạnh nên nó bỏ học giữa chừng. Hồi Đào mới lấy vợ, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra nghi ngờ, ghen tuông rồi đánh chửi nhau nhiều trận to lắm.

Tôi phải sang can ngăn nhưng vì vợ chồng xích mích nhau nhiều lần nên tính cảm bị sứt mẻ. Vợ Đào phải rời quê đi làm xa, thi thoảng mới về thăm con cái. Nhưng thím ấy vẫn thường xuyên gửi tiền về để Đào nuôi con và trang trải thêm trong gia đình.Từ ngày vợ Đào đi làm xa nó cũng tu trí làm ăn cộng với số tiền tích góp được của vợ nên chú ấy đã xây được vài gian nhà để bố con có chỗ chui ra chui vào.”

Tối ngày 17/10 là ngày mà hàng xóm, anh em trong nhà Đào không bao giờ quên khi hai đứa cháu đang tuổi hồn nhiên đã bị chính bố ruột mình cướp đi sự sống.


Ông Phan Thanh Nga (64 tuổi, anh rể của Đào) chia sẻ trong sự đau buồn trước gia cảnh của người em vợ: “Năm 2006 gia đình đã phải cho chú ấy đi chữa ở bệnh viện tâm thần ngoài Thường Tín (Hà Nội), chữa được 3 tháng thấy bệnh viện nói tình trạng bệnh của chú ấy tiến triển tốt nên gia đình đã cho chú ấy về.

Năm 2007 Đào lại có biểu hiện bệnh tái phát nên chúng tôi đã đưa chú ấy lên bệnh viện tỉnh điều trị.Từ năm ấy đến nay chú ấy nhận thuốc của bệnh viện hàng tháng. Tháng 9 vừa qua chú ấy nhận thuốc là tháng cuối cùng, nhưng nói dối gia đìng là uống rồi”.

Gia đình không ai ngỡ lại có ngày như hôm nay, ông Sơn nói trong nước mắt: “Đào là con út, từ ngày nó bị bệnh anh chị em trong nhà ai cũng thương và quan tâm đến Đào nhưng tính nó độc đoán, chẳng chịu nghe lời ai bao giờ. Vợ nó đi làm xa nên chuyện lớn, chuyện nhỏ tôi gần nhà nên thường xuyên sang ngó ngàng mọi chuyện cho Đào.

Tối hôm sự việc xảy ra, lúc ấy tôi đang ở nhà thì nghe thấy tiếng đánh đập thuỳnh thuỵch bên nhà nó liền chạy sang thì thấy cửa khóa chặt.Tâm trí lúc ấy mách bảo đang có chuyện chẳng lành nên tôi phá cửa xông vào thì thấy Đào đang cầm dùi cui gỗ, bên cạnh là thi thể 2 cháu. Ngay sau đó tôi đã không thấy Đào đâu”.

Ngày xảy ra sự việc, ông Nga là người gần Đào nhất, ông kể: “Lúc 17h30, vợ chồng tôi sang nhà chú ấy để nhắc chú ấy di chuyển bò đi chỗ khác vì mưa lụt, nước đang đầy dần vào nhà nhưng chú ấy nói là tối nay nước rút thôi nên không phải đi đâu cả.

Tính chú ấy ngang ngược nên vợ chồng tôi không bảo được. Đến khoảng 19h30 thì thấy chú Sơn gọi điện là Đào nó giết con rồi nên tôi vội chạy sang, lúc ấy Đào chạy đi rồi”.

Theo tìm hiểu người thân của Đào được biết cách đấy khoảng 3, 4 tháng Đào thường hay có biểu hiện phá phách, đập bàn, đập ghế.

Ông Nga cho biết: “Chú ấy cũng mới có biểu hiện này nhưng khi tôi khuyên đừng làm như thế nữa vì đấy là công sức của mình làm ra rất vất vả. Đào liền trả lời tôi là thần đập chứ không phải em đập. Chú ấy có lúc như vậy, có lúc lại rất tỉnh táo làm ăn. Sự việc này xảy đến thật quá bất ngờ với gia đình tôi”.

Hiện chị Lê Thị Tâm (38 tuổi, mẹ của hai cháu xấu số) đang trên máy bay từ Sài Gòn về để nhìn mặt các con lần cuối.

Ông Hà Văn Trọng, Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang cho biết, hiện đã giao cho UBND xã lo lắng việc mai táng hai cháu bé xấu số.

Về phía Đào, công an Huyện đang kết hợp với công an tỉnh điều tra và làm rõ vụ việc.

Nguyễn Ngân

Dân Việt

  Từ khóa: con ruột , cha , giết chết , An Phú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP