Vũ Quang

Vũ Quang: Chủ nhiệm Hợp tác xã môi trường thuê người khai thác cát lậu

Với vai trò là Chủ nhiệm Hợp tác xã môi trường Ân Phú, ông Đậu Khắc Hùng thuê người khai thác cát lậu và chở đi bán hàng ngày mà không hề bị cơ quan chức năng xử lý cho đến khi báo chí vào cuộc.

Thời gian vừa qua, nhiều người dân xã Ân Phú, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) phản ánh tình trạng người của Hợp tác xã (HTX) môi trường Ân Phú ngang nhiên khai thác cát lậu tại bãi Bòng và bãi Trung trên địa bàn mà không hề bị cơ quan chức năng xử lý.

Mỗi ngày, nhóm người này khai thác hàng chục xe cát chở đi bán cho người dân trong xã và các xã lân cận.

Chúng tôi đã đến hiện trường, mục sở thị tình trạng khai thác cát lậu của HTX môi trường Ân Phú và ghi lại được cảnh các đối tượng ngang nhiên khai thác, chở cát đi giữa ban ngày ở bãi Trung, thuộc thôn 2.

Chủ nhiệm Hợp tác xã môi trường thuê người khai thác cát lậu - Ảnh 1

Xe tải của HTX môi trường Ân Phú bị Công an huyện Vũ Quang bắt giữ vì khai thác cát lậu tại bãi Trung.

Anh N.V.Th., người dân xã Ân Phú cho biết: “HTX môi trường mà đi khai thác cát lậu thì không chấp nhận được. Cái bãi bồi để nhân dân chúng tôi trồng cỏ, chăn thả trâu bò nay bị cày xới nham nhở. Mỗi ngày HTX này khai thác hàng chục xe đi bán cho các hộ dân, mỗi xe từ 300.000 – 400.000 đồng. Ở xã này chỉ có HTX môi trường mới được lấy cát chứ các xe lạ đến lấy là bị bắt ngay”.

Chủ nhiệm Hợp tác xã môi trường thuê người khai thác cát lậu - Ảnh 2

Hệ thống đường giao thông phục vụ sản xuất của bà con nhân dân bị xe của HTX môi trường chở cát cày nát.

Được biết, Chủ nhiệm HTX Môi trường xã Ân Phú là ông Đậu Khắc Hùng. Hàng ngày, ông Hùng thuê người khai thác cát lậu và dùng xe của HTX vận chuyển nhằm qua mặt các cơ quan chức năng.

Sau khi có thông tin từ báo chí, Công an huyện Vũ Quang đã có mặt tại hiện trường, ghi nhận tình hình và bắt giữ 1 xe tải của HTX môi trường Ân Phú.

Cũng có mặt tại đây, ông Đậu Khắc Hùng phân trần: “Các anh, các chú thông cảm, em có chở ít xe cát đi bán cho dân. Mong các anh bỏ qua…”.

Về thực trạng này, ông Trần Văn Thư, Chủ tịch UBND xã Ân Phú cho biết: “Chúng tôi đã xin huyện khai thác nguồn cát tại bãi Trung để phục vụ cho nông thôn mới và được huyện cho phép chứ không có văn bản. Việc khai thác cát đi bán của HTX môi trường như vậy là sai. Chúng tôi chỉ cho phép lấy phục vụ chương trình Nông thôn mới”. Trong khi đó, trên thực tế, xã Ân Phú đã về đích chương trình Nông thôn mới từ năm 2015.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó phòng TNMT huyện Vũ Quang khẳng định không có việc huyện cho phép xã Ân Phú khai thác cát tại bãi Bòng và bãi Trung của xã này. “Xã Ân Phú đã về đích Nông thôn mới từ năm 2015, vậy thì không thể lấy cát xây dựng phục vụ chương trình Nông thôn mới được nữa. Qua báo chí phản ánh, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể để cho HTX môi trường hút cát bừa bãi. Đây là một hành vi không thể chấp nhận được, một HTX môi trường mà lại đi phá hoại môi trường” – ông Nghĩa nói.

Được biết, mỗi ngày, HTX môi trường Ân Phú khai thác cát, đi bán kiếm lời từ 3 – 4 triệu đồng. Đáng nói, xe tải của HTX còn cày nát hệ thống đường giao thông phục vụ sản xuất của bà con nhân dân, gây bức xúc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin… 

HỒ THẮNG

Nguồn: Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP