Vũ Quang

Vũ Quang: Chập điện một nhà dân bị thiêu rụi

Sáng nay 14/2/2015 một vụ hỏa hoạn xẩy ra đã làm thiêu rụi toàn bộ nhà cửa, vật dụng của một nhà dân ở Thôn Hợp Lý xã Hương Minh.

hatinh24h

Vào 8 giờ 30 phút ngọn lữa bốc lên từ nhà Anh Phạm Văn Dũng (SN 1981), chị Phạm Thị Thiện (1982) khi anh chị đang đi làm ăn xa ở Thái Lan. Do sáng sớm sương mù dày đặc, nhà lại ở cách xa nhau nên khi người dân phát hiện ra thì toàn bộ ngọn lửa đã bao trùm lên ngôi nhà gỗ 2 gian và nhà bếp.

Mặc dù những người dân gần đó đã nổ lực cứu chữa nhưng do phát hiện muộn, nhà lại tranh tre dễ bén, phương tiện và nước chữa cháy khó khăn nên mọi nỗ lực cố gắng trở nên bất thành. Nguyên  nhân ban đầu được xác định do điện chập bén vào mái tranh gây nên cháy nhà.

Vụ cháy đã làm toàn bộ ngôi nhà gỗ chính 2 gian, 1 nhà bếp, cùng các đồ dùng, vật dụng bị thiêu rụi hoàn toàn, rất may thời điểm xẩy ra cháy không có ai ở nhà, nhất là 2 cháu nhỏ 3 tuổi và 1 tuổi con của các vợ chồng anh Dũng chị Thiện đang ở với ông bà nội.

Đ/c Bùi Việt Hùng – Phó chủ tịch UBND huyện đến động viên trao số tiền hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình

Ngay sau khi nhận được tin, Thay mặt lãnh đạo huyện  Đ/c Bùi Việt Hùng – Phó chủ tịch UBND huyện đã đến động viên trao số tiền hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng trong xã Hương Minh đến dọn dẹp và có kế hoạch hỗ trợ giúp đỡ dựng lại nhà tạm để gia đình anh Dũng chị Thiện ổn định cuộc sống.

Được biết trong vòng 3 năm trở lại đây trên địa bàn huyện Vũ Quang đã xẩy ra 4 vụ cháy nhà mà nguyên nhân được xác định là do chập điện. Điều này cho thấy việc sử dụng điện trong nhân dân vẫn còn tùy tiện và chưa thực sự an toàn.

 Xuân Hoàn – Thu Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP