Vũ Quang

Vũ Quang: Chậm giải tỏa hành lang lưới điện

Tại xóm 5 xã Ân Phú, huyện Vũ Quang, người dân thực sự phấn khởi khi các tuyến đường liên thôn đã bê tông hóa, sạch đẹp. Tuy nhiên, niềm vui của người dân về những con đường mới mở vẫn chưa được trọn vẹn vì những cột điện án ngữ ngay đường bê tông đã gây cản trở giao thông, làm mất mỹ quan trên một số tuyến đường.

Giải toả hành lang lưới điện nông thôn đang là bài toán khó đối với nhiều địa phương hiện nay, trong khi đây lại là tiêu chí số 4 trong tổng số 19 tiêu chí nông thôn mới cần phải đạt được.

Toàn tỉnh còn 11000 cột điện phải di dời để đảm bảo ATGT, đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Xã Ân Phú đang phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2015. Hiện tại xã Ân Phú đã đạt 9 tiêu chí. Trong số nhiều tiêu chí chưa hoàn thành có tiêu chí điện nông thôn. Tiêu chí này đang khó khăn, vướng mắc khi di giời cột điện để đảm bảo hành lang lưới điện. Đó là kinh phí để di dời.

“Về cơ bản các cột điện đã được di dời, tuy nhiên để đảm bảo giao thông, đảm bảo hành lang lưới điện thì vẫn còn phải làm nhiều việc, mà một mình xã không thể làm được. Nên cần phải có sự hợp tác của các cấp; ngành điện lực, bưu điện”. Ông Trần Văn Thư – Chủ tịch UBND xã Ân Phú cho biết.

Không riêng gì xã Ân Phú, mà hiện nay tại 12 huyện, thị xã, thành phố có hơn 11 ngàn cột điện ảnh hưởng đến an toàn giao thông và quy hoạch nông thôn mới buộc phải di giời. Theo ông Đinh Quang Trung thì Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã đồng hành trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

“Chúng tôi từng bước triển khai, đáp ứng được cho các xã, nhất là các xã về đích nông thôn mới trong năm 2014”. Ông Đinh Quang Trung nói.

Thực hiện việc di dời cột điện ảnh hưởng đến ATGT và quy hoạch nông thôn mới, UBND tỉnh ra Quyết định số 3307 giao các đơn vị liên quan thực hiện đúng chức năng và nhiệm vụ, hoàn thành việc di dời toàn bộ cột điện trước ngày 31/10/2014. Tuy nhiên, đến nay việc di dời vẫn chưa đảm bảo yêu cầu.

Trường Biên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP