Nông Thôn Hà Tĩnh

Vũ Quang: Cam rụng nhiều do sâu bệnh phá hoại

Thời tiết nắng nóng kéo dài gây nên hiện tượng khô hạn, cộng với sâu bệnh phá hoại đã làm cho nhiều diện tích cam bị rụng, thối, nứt nẻ.

Vườn cam hộ Bà Nguyễn Thị Loan xã Đức Bồng bị sâu bệnh phá hại quả

Vườn cam hộ Bà Nguyễn Thị Loan xã Đức Bồng bị sâu bệnh phá hại quả

Toàn huyện hiện có trên 1.500 ha cây ăn quả có múi, chủ yếu cam bù, cam chanh, chanh và bưởi phúc trạch. Thời điểm này đang là giai đoạn cây có lộc thu, quả phát triển. Tuy nhiên thời gian qua thời tiết nắng nóng kéo dài, nhiều gia đình không có nguồn nước tưới cho cây phát triển, cùng với đó xuất hiện các loại sâu bệnh như ngài chích hút, ruồi đục quả, rầy chổng cánh, chảy gôm cành, sâu đục thân đã làm cho cam chậm phát triển, bị thối rụng nhiều, phổ biến ở các xã như Đức Lĩnh, Đức Bồng, Sơn Thọ.

Để giúp bà con nhân dân phòng trừ hiệu quả sâu bệnh, Trung tâm ứng dụng khoa học kỷ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện đã cử cán bộ xuống tận các hộ dân hướng dẫn các biện pháp kỷ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh. Đồng thời khuyến cáo người dân  bên cạnh bón thêm phân đạm cho cây phát triển cần sử dụng biện pháp thủ công như dùng bẩy bã sinh học để bắt các loại ruồi đục quả, ngài chích hút, rầy chổng cánh, nhằm hạn chế sâu bệnh phá hoại.

Bích Hường – Thu Hương (THVQ)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP