Vũ Quang

Vũ Quang: 63 tháng tù cho 5 đối tượng cướp gỗ đánh Kiểm lâm

Tòa án nhân dân huyện Vũ Quang vừa đưa ra xét xử công khai vụ án hình sự chống người thi hành công vụ.

Tiến hành xét xử vụ án chống người thi hành công vụ

Tiến hành xét xử vụ án chống người thi hành công vụ

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Quang, vào khoảng 23 giờ ngày 5/4/2014, sau khi bị lực lượng Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Hạt kiểm lâm Vũ Quang bắt giữ về hành vi vận chuyển gỗ trái phép đoạn qua xã Đức Bồng, Chu Quốc Quân (SN 1993) trú quán tại Hương Long đã gọi điện nhờ các đối tượng cùng quê ở Hương Khê là Lưu Quốc Hương (SN 1991), Lê Khắc Mạnh (1977) trú tại xã Phú Gia, Trần Văn Tú (SN 1984) xã Hương Vĩnh, Phan Thanh Minh (1977) trú quán tại Thị trấn đến Trạm kiểm lâm số 1 Đức Bồng xin lại gỗ và phương tiện nhưng ông Cù Viết Tường và Lê Thanh Nhàn không cho.

>> Vũ Quang: Khởi tố nhóm đối tượng cướp gỗ đánh Kiểm lâm

Không xin được Chu Quốc Quân và Lê Khắc Mạnh đã xúc phạm chửi bới cán bộ kiểm lâm, dùng dao chặt đứt ổ khóa dây xe máy, dây thừng buộc gỗ, tháo gỗ, kéo xe ra ngoài. Lúc này Lê Khắc Mạnh, Trần Văn Tú hỗ trợ cùng với Chu Quốc Quân, Lưu Quốc Hương đưa xe ra ngoài.

Trước tình hình đó ông Cù Việt Tường đã dùng khẩu súng bắn đạn cao su bắn chỉ thiên để uy hiếp các đối tượng nhưng đạn không nổ, ông Tường tiếp tục lắp viên đạn khác vào súng thì Phan Thanh Minh chạy từ phía sau đến ôm ông Tường không cho ông Tường bắn, trong quá trình giằng co đã làm súng cướp cò phát nổ trúng vào đùi trái của Lưu Quốc Hương.

Ngay sau đó Lưu Quốc Hương được lực lượng kiểm lâm đưa đến Bệnh viện chữa trị, các đối tượng khác đưa phương tiện vi phạm ra ngoài trạm và tẩu thoát. Ngày 9/4/2014 Phan Thanh Minh đã đến cơ quan Công an huyện Vũ Quang đầu thú.

Tại phiên tòa căn cứ vào Bộ luật Hình sự, các chứng cứ, tài liệu, kết quả tranh luận tại phiên tòa, đề nghị của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũ Quang, Hội đồng xét xử tòa án nhân dân huyện Vũ Quang đã đã tuyên Chu Quốc Quân 15 tháng tù giam, Lưu Quốc Hương, 12 tháng tù giam, Lê Khắc Mạnh, Trần Văn Tú và Phan Thanh Minh 12 tháng tù cho hưởng an treo can tội tội chống người thi hành công vụ.

Xuân Hoàn – Văn Tịnh (THVQ)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP