Xã hội

Vụ quái xế 16 tuổi tông CSGT trọng thương: 'Con tôi bẻ lái để tránh nhưng không được'

"Lúc con tôi bỏ chạy, có một đồng chí CSGT chạy xe máy đuổi theo sau. Khi gặp 3 đồng chí CSGT chạy ra giữa đường thổi còi do con tôi chạy xe với tốc độ rất nhanh nên không thể dừng lại được".

Hiện trường vụ thiếu niên tông văng CSGT lên không trung.

Như đã thông tin, Vào khoảng 11h ngày 9/7, trên tỉnh lộ 354 qua địa bàn thôn Tân Nam, xã Mỹ Đức, huyện An Lão (Hải Phòng), Đỗ Văn Thắng (16 tuổi, trú xã Thái Sơn, huyện An Lão) chạy xe máy Airblade theo hướng Tiên Lãng - Kiến An với tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm. Khi bị tổ CSGT chặn lại, Đỗ Văn Thắng đã tông thẳng vào một chiến sĩ CSGT.

Người bị tông xe là thượng úy Nguyễn Trọng Quý, cán bộ thuộc đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động, Công an huyện An Lão. Anh Quý bị thương rất nặng và hiện vẫn đang phải điều trị tại bệnh vện Việt Tiệp.

Căn nhà nơi Đỗ Văn Thắng sinh sống.

Chia sẻ với PV, ông Đỗ Văn Vinh (SN 1977, bố Đỗ Văn Thắng) cho biết, con trai ông học hết lớp 8 thì nghỉ học, hiện đang đi làm phụ sơn gần nhà. Vào sáng hôm kia (9/7) được nghỉ làm, Thắng mượn chiếc xe máy của người anh họ đi chơi từ sáng.

Thời điểm đó còn sớm, con trai tôi chủ quan nên không đội mũ bảo hiểm. Đến buổi trưa cùng ngày, trên đường về nhà thì Thắng bị CSGT thổi còi, yêu cầu xuống xe nhưng Thắng không dừng lại mà tăng ga bỏ chạy.

"Lúc con tôi bỏ chạy, có một đồng chí CSGT chạy xe máy đuổi theo sau. Khi đến vị trí xảy ra vụ tai nạn, có 3 đồng chí CSGT chạy ra giữa đường thổi còi.

Do lúc đó con tôi chạy xe với tốc độ rất nhanh nên không thể dừng lại được, nếu đánh lái sang trái thì sẽ bị chiếc xe tải tông. Lúc đó con trai tôi bẻ lái sang phải để tránh CSGT nhưng đồng chí CSGT kia thấy con tôi chạy nhanh quá cũng tránh sang một bên, đúng chỗ con tôi đánh lái nên tai nạn xảy ra”, ông Vinh kể lại.

Cũng theo ông Vinh, sau khi xảy ra tai nạn, cả Thắng và chiến sĩ CSGT đều bất tỉnh. Tuy nhiên, Thắng chỉ bị choáng trong ít phút và xây xước nhẹ nhưng vẫn phải nhập viện sau đó, trong khi thượng úy Quý bị thương rất nặng.

“Khi tôi chạy ra hiện trường, tôi rất lo, nhưng thật may mắn con trai tôi chỉ bị xây xát nhẹ nhưng hiện vẫn đang được theo dõi trong bệnh viện. Kết quả chẩn đoán cụ thể vẫn phải chờ thêm một vài ngày nữa”, ông Vinh chia sẻ.

Ông Vinh chia sẻ với PV.

Cũng theo ông Vinh, sau khi sự việc xảy ra, gia đình anh đã đến bệnh viện, gửi lời hỏi thăm, xin lỗi gia đình đồng chí CSGT bị tông trúng. Gia đình chiến sĩ CSGT cũng thông cảm và cho rằng chuyện không ai mong muốn.

Nhiều thông tin trên MXH cho rằng thời điểm Thắng tông xe vào CSGT do đang bị "ngáo". Ông Vinh đã phủ nhận thông tin này và nói rằng, con trai ông là người bình thường, chịu khó làm ăn. “Tôi không bênh con nhưng nói con tôi ngáo hay không thì cơ quan chức năng sẽ trả lời", ông Vinh nói.

Ông Vinh cũng nói rằng, ông không muốn tranh cãi chuyện đúng sai, vì việc đó có cơ quan chức năng. Điều ông mong muốn là Thắng và đặc biệt là anh Quý sẽ sớm hồi phục. "Tôi biết anh Quý bị thương rất nặng và chỉ biết cầu mong cho anh nhanh khỏe lại", ông Vinh buồn bã nói.

Tác giả: Nguyễn Long

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP